ÁM ẢNH KINH HOÀNG ​BỆNH TRĨ TÁI PHÁT SAU ĐIỀU TRỊ


Đọc thêm


Đa số bệnh nhân coi nhẹ việc điều trị bệnh trĩ sau phẫu thuật hoặc sau khi búi trĩ biến mất nhờ các bài thuốc Đông y chữa trĩ. Nhưng các bạn nên hiểu chúng ta cần phải điều trị để dứt điểm bệnh chứ không chỉ điều trị tạm thời.

Điều trị bệnh trĩ ngay để tránh biến chứng
Một người bệnh là nhân viên văn phòng cho biết, chị bị trĩ nhưng ngại điều trị, đến khi chảy nhiều máu tươi và búi trĩ sa nhiều thì chị bị hoảng hốt và mới đi điều trị. Sau điều trị, tâm trạng chị thoải mái và chất lượng cuộc sống cải thiện đáng kể nên chị nghĩ mình đã thoát được cơn ác mộng mang tên “trĩ”. Thế nhưng, chế độ ăn uống không khoa học, không giữ gìn nên chỉ 1 năm sau bệnh trĩ đã trở lại và tiếp tục hành hạ, trở thành ám ảnh kinh hoàng cho chị khi lần này bệnh trĩ tái phát nặng hơn lần đầu rất nhiều.
Trường hợp như chị không hiếm, do đó, người bệnh trĩ cần cân nhắc cho bản thân một chế độ ăn uống cũng như điều trị sau phẫu thuật, sau đông y sao cho khoa học thì mới dứt điểm được bệnh.

Phương pháp phòng tránh bệnh trĩ tái phát

-         Người bệnh cần có chế độ ăn lành mạnh: bỏ đồ ăn cay, nóng; không uống rượu bia; ăn nhiều rau xanh, bổ sung nhiều chất xơ; uống nhiều nước, khoảng 2 lít mỗi ngày. Khi có triệuchứng của bệnh trĩ tái phát, nên tìm đến bài thuốc dân gian trị trĩ để chấm dứt tình trạng nguy hiểm này.  
-         Nên tập thể thao đều đặn để tăng cường sức khỏe cơ thể
-         Không nên bê vác đồ quá nặng
Nếu đã điều trị bệnh trĩ thành công thì hãy cố gắng giữ gìn vì bệnh trĩ tái phát sẽ nặng hơn lần đầu, có thể nặng đến cấp độ 3 hoặc 4; khi này các búi trĩ sưng phồng cọ sát rất dễ viêm nhiễm, gây sung huyết; thậm chí sa búi trĩ nghiêm trọng gây tắc nghẽn mạch máu có thể bị hoại tử và bắt buộc người bệnh phải phẫu thuật ngay để cải thiện tình trạng bệnh.

Phẫu thuật cắt trĩ sẽ gây đau đớn và người bệnh cần có một khoảng thời gian dài thì mới có thể phục hồi sức. Hơn nữa, nếu không ăn uống và tập luyện một cách khoa học thì rất có thể triệu chứng bệnh trĩ sẽ lại quay lại và hành hạ người bệnh tiếp.


Do đó, điều trị sau khi búi trĩ biến mất là điều vô cùng quan trọng, bạn có thể sử dụng các bài thuốc uống Đông y chữa trĩ kết hợp chế độ ăn uống khoa học thì có thể đẩy lùi bệnh trĩ ngay lập tức và không sợ bệnh tái phát. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét