CHỮA BỆNH TRĨ TRONG 3 THÁNG VỚI BÀI THUỐC TỪ LÀ VÀ HOA THIÊN LÝ



Đọc thêm



Chào bác sĩ, tôi bị trĩ khoảng 1 năm nay, đi vệ sinh thường ra máu, đau rát, có khi phải ngồi hàng giờ trong nhà về sinh. Nhưng do là con gái, lại thêm bệnh ở vị trí nhạy cảm nên tôi chẳng dám đi khám mà chỉ mua thuốc về bôi nhưng không thấy đỡ. Sau nghe mọi người bảo cây thiên lý chữa bệnh trĩ tốt lắm, nhưng không biêt thực hư ra sao. Bác sĩ cho tôi hỏi cây thiên lý chữa bệnh trĩ được không và nếu được thì cách chữa bệnh trĩ bằng hoa lá thiên lý như thế nào? Tôi cảm ơn bác sĩ!
Chào bạn, trong dân gian, từ xa xưa cha ông ta đã dùng lá và hoa thiên lý chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Đây là một cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản, và được nhiều bệnh nhân lựa chọn, nhất là những gia đình ở các vùng quê.
Thực hư cây thiên lý chữa bệnh trĩ


Trong dân gian thường sử dụng hoa và lá thiên lý để chữa bệnh trĩ tại nhà
Cây thiên lý được nhiều người biết tới là một loài cây thân leo và nhỏ, được trồng thành giàn để lấy bóng mát. Hoa và lá được dùng để chế biến thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.
Theo Y học cổ truyền, lá thiên lý có tác dụng trị viêm loét, sát trùng, trị mụn nhọt. Hoa thiên lý giúp thanh nhiệt, an thần, giải độc, tiêu viêm, sáng mắt. Không chỉ vậy, trong hoa và lá thiên lý còn chứa nhiều vitamin B1, B2 và vitamin C và nhiều khoáng chất bổ dưỡng khác. Nhờ các công dụng tuyệt vời từ hoa và lá thiên lý, dân gian ta đã sử dụng để làm bài thuốc đặc trị bệnh trĩ.
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Lá thiên lý có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả
Cách sử dụng lá thiên lý để chữa bệnh trĩ khá đơn giản. Bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:
Bài thuốc đắp lá thiên lý chữa bệnh trĩ
Bạn lấy 1 nắm lá thiên lý non, đem rửa sạch, để ráo nước rồi giã nhuyễn cùng một chút muối. Sau đó, bạn cho vào mảnh vải mỏng và đắp trực tiếp vào hậu môn khoảng 20 - 30 phút. Mỗi ngày đắp khoảng 2 lần. Trước và sau khi đắp, người bệnh phải chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm hoặc nước muối ấm pha loãng.
Bài thuốc xông hơi và ngâm hậu môn bằng lá thiên lý
Bạn cần chuẩn bị khoảng 2 nắm lá thiên lý, đem rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước cùng chút muối và đun sôi khoảng 5 phút. Tắt bếp và đợi đến khi độ nóng vừa phải thì cho ra bô hoặc chậu rồi ngồi xông hơi trực tiếp vào hậu môn. Đến khi nước hết ấm thì dừng xông và tiếp tục ngâm hậu môn vào nước đó thêm khoảng 10 - 15 phút nữa rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần. Kiên trì trong khoảng 10 ngày.
Ngoài ra, hàng ngày bạn có thể lấy lá thiên lý tươi (loại non), rửa sạch và hãm với nước nóng như hãm chè xanh để uống trong ngày cũng rất hiệu quả.
Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

                                         Hoa thiên lý cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ
Kết hợp với cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý, người bệnh cũng nên thường xuyên chế biến món ăn với hoa thiên lý. Hoa thiên lý có công dụng an thần, tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, giảm căng thẳng và stress. Từ ấy hỗ trợ hiệu quả cho việc chữa trị bệnh trĩ.

Trên đây là cách chữa bệnh trĩ bằng lá và hoa thiên lý, bạn có thể tham khảo để có thể điều trị bệnh một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ cấp độ nhẹ, không thể điều trị tận gốc với những bệnh nhân đã mắc bệnh nặng. Cách tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét