GIẢI ĐÁP THẮC MẮC BỊ BỆNH TRĨ CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?


Chào bác sĩ, em là nữ, năm nay 30 tuổi. Em bị bệnh trĩ khoảng 4 tháng nay. Em có nghe nói bị bệnh trĩ sẽ ảnh hưởng tới đời sống chăn gối vợ chồng. Em cũng khá băn khoăn không biết có phải không. Mong bác sĩ giải đáp giúp em thắc mắc bị bệnh trĩ có quan hệ được không, nếu có thì cần chú ý gì không? Em cảm ơn!
Chào bạn, người mắc bệnh trĩ thường hay băn khoăn với câu hỏi: bị bệnh trĩ có quan hệ được không? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.
Bị bệnh trĩ có quan hệ được không?


Bị bệnh trĩ có quan hệ được không?
Bệnh trĩ là một bệnh hậu môn trực tràng không có liên quan tới chức năng sinh sản. Vì vậy, chúng tôi khẳng định rằng: quan hệ tinh dục khi mắc bệnh trĩ không làm ảnh hưởng tới căn bệnh này. Tuy nhiên, do đặc điểm bệnh lý mà việc quan hệ có thể gặp phải những cản trở sau:
- Bệnh trĩ, nhất là trĩ ngoại có những biểu hiện “xấu xí” bên ngoài hậu môn khiến người bệnh xấu hổ, e ngại khi quan hệ.
- Tâm lý người bệnh không thoả mãn dễ làm người bệnh cảm thấy đau rát hoặc giảm hưng phấn. Nhiều người cảm thấy đau và nhầm tưởng rằng bệnh trĩ gây ra cảm giác này nhưng hoàn toàn không phải.
- Do người mắc trĩ bị đau ở hậu môn nên luôn có tâm lý là hoạt động quan hệ nhẹ nhàng để tránh cảm giác này. Tâm lý như vậy khiến cho cả hai khó đạt được cực khoái, chất lượng sinh hoạt tình dục giảm.
- Nếu quan hệ mạnh, có thể khiến các búi trĩ bị cọ xát dễ gây chảy máu, khiến cho tổn thương vùng hậu môn hoặc viêm nhiễm lây lan cả vùng hậu môn và cả cơ quan sinh dục.
- Nếu như quan hệ tình dục quá mạnh với nữ giới mắc bệnh trĩ, có thể dẫn tới tụ máu cục bộ, thành âm đạo chịu áp lực làm cho những tĩnh mạch bị sa xuống khiến bệnh trĩ (đặc biệt là trĩ ngoại) nặng hơn.
Quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng tới bệnh trĩ


Nên chú ý quan hệ an toàn tránh ảnh hưởng đến bệnh trĩ
Do những cản trở mà bệnh trĩ gây nên, khi quan hệ, người mắc bệnh cũng như bạn tình buộc phải chú ý các điều sau:
- Giữa hai người phải với sự phối hợp ăn ý. Đầu tiên nên có sự trao đổi về những vấn đề đang gặp phải, người mắc bệnh không nên dấu diếm, e ngại.
- Màn dạo đầu nên tăn thời gian âu yếm để tạo kích thích nhằm rút ngắn thời gian trong âm đạo.
- Tìm tư thế quan hệ phù hợp: hãy để người mắc bệnh trĩ nằm trên để giảm thiểu sự co xát với hậu môn.
- Vệ sinh sạch sẽ cả bộ phận sinh dục và hậu môn trước và sau khi quan hệ. Sau lúc quan hệ xong bắt buộc vệ sinh luôn và lau khô để giảm thiểu tinh dịch hoặc chất nhờn chảy qua rìa hậu môn, vào bên trong hậu môn khiến bệnh càng nặng hơn.
Quan hệ khi đang mắc bệnh trĩ không ảnh hưởng tới bệnh tình nhưng cũng cần hết sức chu đáo để hạn chế những sơ suất đáng tiếc. Do đó, cách tốt nhất là điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt. Trong quá trình điều trị bệnh, có thể giảm tần suất quan hệ để việc điều trị đạt được hiệu quả nhanh nhất. Bệnh để lâu sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, giảm chất lượng cuộc sống.
Để chữa bệnh trĩ triệt để, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, suốt quá trình điều trị cần tuân thủ phác đồ mà bác sỹ đưa ra. Đồng thời thực hiện chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng nhằm tăng sức đề kháng, tránh bệnh tái phát.
Đọc thêm


PHẪU THUẬT CẮT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP LONGO VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét