CẨN TRỌNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ Ở NỮ GIỚI


Chào bác sĩ, mình là nữ, bị bệnh trĩ khoảng 4 tháng nay. Mình khá ngại và tự ti vì bệnh ở vị trí nhạy cảm nên không dám đi khám. Nhưng mình cũng khá lo lắng biến chứng của bệnh trĩ có thể xảy ra. Mong bác sĩ tư vấn giúp mình bệnh trĩ gây biến chứng ở nữ giới không? Mình cảm ơn!
Chào bạn, thực tế cho thấy nữ giới là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ và gây ra các tác hại không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống của chị em.
Bệnh trĩ gây ra viêm nhiễm phụ khoa


Bệnh trĩ thể gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Bên cạnh đau đớn, ngứa rát bên ngoài lúc bị bệnh. Chị em bị bệnh trĩ còn có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa cực kỳ cao. Vì hậu môn đã bị tổn thương lại là vùng vệ sinh kém nhất. Do vậy, khi mắc trĩ rất dễ mắc các bệnh áp xe trực tràng, viêm nhiễm hậu môn và những bộ phận lân cận như âm đạo của nữ giới. Bên cạnh ấy, bệnh còn có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng và khả năng sinh sản về sau.
Bệnh trĩ ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai

Các chị em đang mang thai mà mắc bệnh trĩ sẽ khiến bệnh càng nặng hơn gấp nhiều lần. Bởi sự phát triển của thai nhi sẽ càng gây ra áp lực đến hậu môn. Bệnh trĩ thường mất nhiều máu nên sẽ ảnh hưởng đến cả thai nhi và mẹ. Bởi thế, cần tiến hành điều trị bệnh trĩ ngay khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh để giảm thiểu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Biến chứng của bệnh trĩ đến làn da

Bệnh trĩ có thể gây biến chứng tới da
Nhiều chị em không biết rằng, bệnh trĩ có ảnh hưởng đến làn da và gây ra rất nhiều bệnh lý về da như mụn, sạm da, nám da… Bởi, khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường bị táo bón mà táo bón lại khiến các độc tố bên trong cơ thể không thải được ra bên ngoài. Từ đó, tích tụ và ảnh hưởng lên các bộ phận trong cơ thể và da là biểu hiện cho sự ảnh hưởng đấy.
Biến chứng của bệnh trĩ gây ra thiếu máu
Biểu hiện của trĩ là chảy máu lúc đi đại tiện, việc chảy máu thường xuyên và không điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng thiếu máu. Thiếu máu thời kỳ đầu thường khiến chị em mỏi mệt, không có sức lực làm bất cứ việc gì. Trường hợp nặng hơn có thể khiến sắc mặt nhợt nhạt, không hấp thụ được dinh dưỡng, tim đập mạnh và suy nhược cơ thể… Điều này cho thấy tác hại khôn lường của bệnh trĩ tới nữ giới như thế nào.
Bệnh trĩ có thể gây béo phì
Khi chị em mắc bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ hỗn hợp, khả năng cao sẽ gây ra béo phì. Bởi tổ chức mô mạch máu ở hậu môn bị giãn, kích thích gây đau đớn, vận động không tiện. Thêm vào ấy là do tính chất công việc của chị em là làm văn phòng ít đi lại. Do vậy, gây bất lợi cho tuần hoàn lưu thông máu, dễ tích tụ mỡ và gây ra béo phì.

Biến chứng của bệnh trĩ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Do đó, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám chữa bệnh tốt nhất.


Đọc thêm



1 nhận xét:

  1. THUẬN8.12.18

    Đọc xong mà thấy nhiều vấn đề quá nhưng chữa nhiều nơi rồi không khỏi thì biết làm sao???

    Trả lờiXóa