SAU PHẨU THUẬT CẮT TRĨ BAO LÂU THÌ LÀNH?


Chào bác sĩ, chồng tôi bị bệnh trĩ nặng. Dù đã thực hiện nhiều biện pháp nhưng không đỡ. Sau đó, chồng tôi đi khám và được bác sĩ yêu cầu phẫu thuật cắt trĩ. Vừa qua, chồng tôi cũng vừa tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi sau phẫu thuật bao lâu thì vết thương sẽ lành lại và có để gây biến chứng gì không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, theo những bác sĩ chuyên khoa thì: thông thường 8 tuần sau lúc phẫu thuật cắt trĩ thì rỉ dịch vết thương sẽ hoàn toàn khỏi. Nếu sau 8 tuần mà bệnh nhân vẫn thấy vết thương rỉ dịch bắt buộc đi khám ngay vì vô cùng thể vết phẫu thuật đã chuyển sang viêm nhiễm.
Làm thế nào để phẫu thuật cắt trĩ nhanh lành?


Làm thế nào để phẫu thuật cắt trĩ nhanh lành?
Để chăm sóc bệnh nhân sau cắt trĩ một cách tốt nhất và trả lời chính xác nhất câu hỏi: sau phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì lành? Buộc phải tái khám để biết chính xác tình trạng phục hồi của vết cắt. Đặc biệt cần tái khám ngay nếu trường hợp xuất hiện những biểu hiện dưới đây:
- Trường hợp vết thương xuất hiện dịch màu hồng thì là hiện tượng bình thường nhưng giả dụ vết thương ra máu cục bệnh nhân buộc phải sơ cứu bằng phương pháp tẩm oxy già ép vào vết thương và báo cho bác sĩ điều trị để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
- Ngoài ra nếu như xuất hiện hiện tượng đại tiện lắt nhắt nhiều lần, kèm theo đó là cảm giác đau và nặng hậu môn, cần báo cho bác sĩ điều trị để được hướng dẫn khắc phục.
Chăm sóc bệnh nhân sau cắt trĩ bắt buộc chú trọng vệ sinh vùng hậu môn. Lúc vệ sinh cần lưu ý nên vệ sinh bằng nước ấm, cọ rửa nhẹ nhàng không cọ rửa quá mạnh gây xước hậu môn. Dùng lót giấy thấm và băng giúp vùng hậu môn sạch sẽ khô thoáng hơn. Đặc biệt không bôi thuốc hoặc ngâm hậu môn quá lâu trường hợp không có sự chỉ định của bác sĩ.
Ăn uống theo chế độ ăn riêng để ngăn ngừa táo bón, ăn nhiều rau củ quả đồ mát để nhuận tràng.
Phải đi lại nhẹ nhàng, không nên ngồi một chỗ quá lâu, không chơi thể thao trong 8 tuần đầu tiên sau khi phẫu thuật cắt trĩ.
Dù không biểu hiện bất thường cũng nên đi khám đúng lịch hẹn của bác sĩ giảm thiểu các trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Nguyên tắc giúp vết thương nhanh lành sau phẫu thuật cắt trĩ


Sau phẫu thuật cắt trĩ cần chăm sóc bệnh nhân cần thận

24 sau cắt trĩ bạn cần tuân thủ nguyên tắc sau để vết thương nhanh lành:
thể ăn uống bình thường người bệnh vẫn cần tuyệt đối giảm thiểu các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá. Hạn chế các đồ ăn cay nóng như tiêu, ớt, nước sốt… vì dễ gây kích ứng dẫn đến tiêu chảy hoặc táo bón gây ảnh hưởng đến việc điều trị.

Đặc biệt bệnh nhân nên nhớ không đi xe máy trong vòng 1-2 tuần sau lúc phẫu thuật, hạn chế cọ sát va chạm khiến cho vết mổ chảy máu, không ngồi đại tiện quá lâu, không chơi thể thao, không hoạt động mạnh… Một điểm bắt buộc đặc biệt lưu ý nữa là kiêng quan hệ tình dục cho đến khi viết thương lành hẳn. Thường là 10 tuần sau phẫu thuật cắt trĩ.

Đọc thêm



3 nhận xét:

  1. Thưa bác sỹ em cắt trĩ ngoại được hơn 2 tuần nhưbg phần gần hậu môn vẫn bị sưng.di đại tiện vẫn đau rát. Em hỏi hiện tượng đó là sao ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh29.10.18

    Thua BS toi cắt tri den nay cung dược 2 thang moi lần di Vs rất khó khăn va dau rát rất khó chịu có phải toi bi biến chứng sau phẫu thuật không

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên8.5.20

    BÁc sĩ nói chỉ 1 tuần là lành mà tôi đau gần tháng rồi, đi đại tiện vẫn rớm máu, lần nào đi cũng đau như cắt tiết. Cũng uống thuốc và bôi rửa các kiểu mà mãi không thấy khỏi.

    Trả lờiXóa