CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG DÂN GIAN


Khi chưa thuốc tây y chữa trĩ ngoại thì người xưa chữa trị ngoại như thế nào để giảm bớt sự khó chịu cho cơ thể cũng như gánh nặng trong tâm lý? Hãy cùng tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian trong bài viết sau nhé!

Y học c truyền nước ta dựa trên các đặc tính của cỏ cây để phòng chữa bệnh cho con người. Cũng nhờ lối sống hoà quyện vơi thiên nhiên nên con người thể nhận biết những loại thảo mộc có tác dụng chữa trĩ ngoại hiệu quả nhanh.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian với cây lá bỏng

Cây lá bỏng giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Trước đây vài năm thôi, toàn bộ trong vườn nhà mỗi gia đình đều có ít nhất một cây lá bỏng. Cây lá bỏng dễ trồng, dễ sinh sôi nảy nở từ chính những lá cây lúc rụng xuống đất. Cây lá bỏng dùng để chữa trị vết phổng rộp vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, những thầy lang còn tận dụng đặc tính của cây lá bỏng chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao.

- Dùng 6g lá bỏng 6 g rau sam để ăn sống mỗi ngày, thể ăn cùng bữa cơm hoặc phân bổ đều trong ngày giúp hỗ trợ chữa trĩ ngoại nhanh chóng.

- Khi búi trĩ bị lòi ra ngoài thì cần rửa sạch hậu môn bằng nước bồ kết. Giã nát lá cây bỏng và cây sống đời để đắp lên hậu môn mỗi ngày. Thay bã liên tục để hiệu quả chữa trĩ ngoại nhanh hơn.
- Khi các búi trĩ lòi ra nhiều càng khiến việc đại tiện khó khăn, ra máu thì nên kết hợp cây lá bỏng chữa trĩ ngoại. 30g cây lá bỏng + 10g ngải cứu + 10g cỏ nhọ nồi + 10g lá trắc bá đem rửa sạch, phơi 1-2 ngày trong bóng râm rồi đem sao vàng sắc lấy nước uống mỗi ngày.
Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian bằng các bài thuốc cổ truyền


Có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ trong dân gian
Khi bị trĩ ngoại thường là bệnh trĩ đã ảnh hưởng cực kỳ lớn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là sinh hoạt tình dục. Vì vậy, việc chữa trị ngoại không chỉ cần thuốc bôi bên ngoài kích thích mạch máu lưu thông, kháng khuẩn vùng hậu môn, phục hồi tĩnh mạch vùng hậu môn đã bị ứ trệ lâu ngày giúp các búi cơ hậu môn đàn hồi phải tốt hơn khiến cho búi trĩ teo lại mà còn nên thuốc uống để tăng cường độ bền chắc của thành tĩnh mạch,…
Bài thuốc uống cổ truyền chữa trĩ ngoại
Thành phần thuốc: nghệ, đương quy, thăng ma, tam thất, sài hồ, địa du… Đem sắc với nước để uống thay nước lọc mỗi ngày giúp giảm hiện tượng đau rát, kháng viêm, hoạt huyết, thải độc cơ thể giúp tăng cường tĩnh mạch lưu thông tốt hơn.
Thuốc bôi chữa trĩ ngoại bao gồm các thành phần như khổ sâm, hoàng liên, hổ trượng, bồ công anh, ngư tiên thảo... đem phơi khô rồi nghiền nát. Mỗi khi sử dụng thì lấy 1-2 thìa đem trộn với nước đun sôi để nguội bọc trong vải màn sạch để đắp, buộc vào hậu môn mỗi tối.
Thay đổi thói quen sinh hoạt lúc chữa trĩ ngoại
Những thói quen không tốt trong sinh hoạt không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn khiến việc chữa trị ngoại khó khăn, kém hiệu quả hơn hơn. Do đó, chúng ta phải từ bỏ các thói quen không tốt khi chữa trĩ ngoại để đem lại hiệu quả cao nhất.
- Không uống rượu bia, chất kích thích.
- Không sử dụng các thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, tỏi,…
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày, mỗi lúc đi vệ sinh đều nên rửa sạch hậu môn bằng nước ấm pha muối loãng.
- Bổ sung các thực phẩm chứa chất xơ, rau xanh, hoa quả tươi và dù khó chịu đến mấy nhưng hãy nên đi bộ 2km mỗi ngày, không nên ngồi ghế cứng.

Các cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng dân gian khá hiệu quả. Song, phương pháp này chỉ phù hợp với các trường hợp trĩ nhẹ. Do đó, cách tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn điều trị tốt nhất!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét