HIỆN NAY ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI SAO CHO HIỆU QUẢ?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ ngoại khoảng nửa năm nay. Nhưng do là con gái, bệnh ở vị trí nhạy cảm nên tôi không đi khám mà chỉ áp dụng các biện pháp điều trị bệnh tại nhà nhưng do chưa hiểu rõ bệnh nên tôi không biết cách điều trị trĩ ngoại sao cho hiệu quả. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!
Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến xảy ra ở hậu môn trực tràng. Bệnh nhân lúc mắc trĩ thường có chung tâm lý đó là ngại và lo lắng vì bệnh trĩ mắc phải ở nơi thầm kín khó nói. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bệnh trĩ được phát hiện muộn là bởi thế. Bệnh trĩ ngoại là một căn bệnh khó chữa một cách dứt điểm và dễ tái lại, mà thường những bệnh nhân khi tới bệnh viện thường đã vào giai đoạn nặng, những búi trĩ đã sa xuống khỏi hậu môn. Khi bệnh quá nặng thì bệnh nhân sẽ được chỉ định những cách phẫu thuật để cắt trĩ. Cùng tìm hiểu một số cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiện nay đang được áp dụng phổ biến nhé!
Điều trị trĩ ngoại bằng biện pháp nội khoa

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa khá phổ biến hiện nay
Đối với bệnh nhân mắc trĩ sẽ được dùng một số loại thuốc sau để điều trị bệnh như:
- Thuốc viên uống: thuốc viên uống trị trĩ thường chứa những hoạt chất Rutin hoặc Flavonoid. Những loại thuốc này có tác dụng điều hòa tính thẩm thấu và nâng cao sức bền chắc thành của các tĩnh mạch, vì vậy làm giảm phù nề, giảm sung huyết các tĩnh mạch ở vùng trĩ.

- Thuốc mỡ: Thuốc mỡ trị bệnh trĩ thường chứa nhiều hoạt chất có tác dụng làm giảm đau, kháng sinh, chống viêm, bảo vệ, làm bền chắc tĩnh mạch, ngoài ra còn chứa những loại vitamin, chất bổ dưỡng giúp tổn thương mau lành. Thường dùng sau lúc đi đại tiện và trước lúc đi ngủ.

Điều trị trĩ ngoại bằng phẫu thuật



Điều trị trĩ bằng phẫu thuật thường áp dụng với bệnh nhân mắc trĩ độ nặng
Khi các búi trĩ quá to sa xuống làm cho bệnh nhân khó khăn trong việc đi cầu, cùng thêm việc nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo thành những cục máu đông nằm trong các búi trĩ. Khi ấy bệnh nhân sẽ được chỉ định cắt bỏ trĩ bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Bệnh nhân được cắt bỏ, bóc tách huyết khối trĩ ngoại, cắt bỏ mô liên kết trĩ ngoại, giãn tĩnh mạch trĩ ngoại, cắt bỏ viêm bên ngoài. Đốt điện hoặc laser chiếu xạ cũng có hiệu quả vô cùng tốt.

Phòng bệnh trĩ tái phát sau lúc điều trị trĩ ngoại

- Tập thói quen đi đại tiện đều đặn hàng ngày.
- Điều chỉnh thói quen ăn uống: Hạn chế sử dụng những chất kích thích như cà phê, rượu, trà; dùng ít những gia vị cay nóng như ớt, tiêu; uống đủ lượng nước trong ngày; tăng cường bổ sung những loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ như su hào, mướp…
- Thường xuyên vận động, tích cực chơi thể thao, bơi lội.
- Điều trị hiệu quả và dứt điểm các bệnh mãn tính như: viêm phế quản, dãn phế quản, lỵ …

Điều trị bệnh trĩ ngoại không quá khó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần phát hiện bệnh khi bệnh mới bắt đầu giai đoạn nhẹ. Điều trị bệnh trĩ khi bệnh ở giai đoạn nhẹ sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí điều trị bệnh, giúp bệnh nhân mau khỏi và ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét