ĐIỀU TRỊ TRĨ VÌ THIẾU CHẤT XƠ THEO CHUYÊN GIA


Tôi bị bệnh trĩ nội độ 2. Cách đây một tháng, tôi thấy đại tiện ra máu liên tục nên rất lo lắng và muốn hỏi bác sĩ cách điều trị trĩ vì thiếu chất xơ, mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ.
Câu hỏi tư vấn: Công việc của tôi khá bận nên thường phải ăn cơm bụi, cơm ngoài mà không tự nầu được. Khi ra hàng dùng cơm, tôi cũng không dám gọi rau do lo sợ họ rửa không sạch. Gần đây tôi đi khám thì mới biết mình bị bệnh trĩ nội độ 2. ách đây một tháng, tôi thấy đại tiện ra máu liên tục nên rất lo lắng và muốn hỏi bác sĩ cách điêu trị bệnh trĩ vì thiếu chất xơ, mong sớm nhận được phản hồi của các bác sĩ trên diễn đàn.
(doanlinh23@gmail.com)
Chuyên gia bệnh trĩ trả lời:
Thông qua kết quả kiểm tra xác định bạn bị bệnh trĩ nội độ 2 và với tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải, bạn có thể tham khảo một số cách điều trị trĩ được chia sẻ bởi các chuyên gia của diễn đàn như sau:
Thực hiện vệ sinh tại chỗ điều trị trĩ


 Vệ sinh tại chỗ giúp điều trị trĩ hiệu quả
Vệ sinh tại chỗ là công tác giữ gìn sạch sẽ khu vực hậu môn và có ý nghĩa quan trọng giúp điều trị trĩ hiệu quả, tránh tái phát bệnh. Để thực hiện vệ sinh tại chỗ, người bị bệnh trĩ có thể làm theo hướng dẫn như sau: Chuẩn bị nước ấm cùng với một chút muối. Pha muối vào nước ấm và ngâm từ 2 - 3 lần một ngày, mỗi lần ngâm trong khoảng 15 phút giúp vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ. Sau khi ngâm, bạn nên thấm khô bằng khăn vải mềm để đảm bảo vùng hậu môn luôn được khô ráo.
Sử dụng thuốc điều trị trĩ
Khi bị bệnh trĩ nội cấp độ 2, bạn có thể sử dụng thuốc điều trị trĩ. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc nào cũng như liều lượng và thời gian sử dụng ra sao để đạt được hiệu quả thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám bệnh trĩ hoặc bệnh viện. Các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả kiểm tra, thăm khám để xác định tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh để kê đơn thuốc phù hợp giúp bệnh nhân bệnh trĩ được điều tị hiệu quả.
- Thuốc uống: Thuốc uống bao gồm các loại thuốc có tác dụng trợ tĩnh mạch, chủ yếu là các loại thuốc có dẫn xuất từ flavonoid, giúp làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn. Đồng thời thuốc cũng có tác dụng giảm phù nề nhờ vào tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng và chống tắc mạch.
- Thuốc bôi tại chỗ: Thuốc bôi điều trị trĩ là các loại thuốc mỡ (pommade) và đạn dược (suppositoire) có tác dụng kháng viêm tại chỗ cùng với khả năng dẫn xuất trợ tĩnh mạch.


 Thuốc đông y điều trị trĩ, ngăn ngừa tái phát
- Thuốc đông y: Các bài thuốc đông y (bao gồm thuốc xông, thuốc sắc uống) chủ yếu tận dụng nguồn thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính, giúp trị bệnh trĩ hiệu quả.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, bạn không nên tự ý mua và dùng thuốc bừa bãi, có thể gây tai biến nhiễm trùng hoặc áp-xe, chảy máu.
Táo bón lâu ngày là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh trĩ dó thiếu chất xơ. Chính vì vậy, cơ thể cần được cung cấp nhiều chất xơ hơn để phòng tránh táo bón. Trong quá trình điều trị trĩ, bạn cũng nên thay đổi thói quen ăn uống kết hợp với vận động phù hợp để hiệu quả trị bệnh cao hơn. Khi đó, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm chữa nhiều chất xơ và đặc biệt có tác dụng trị bệnh trĩ như rau diếp cá, rau má, củ khoai lang, đu đủ, mướp,… Chú ý uống nhiều nước và sinh hoạt điều độ với các hoạt động thể dục thể thao phù hợp.
Hy vọng với nhưng chia sẻ trên đây, bạn sẽ lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh trĩ cho mình. Tuy nhiên, trước hết bạn cần xác định chính xác nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe để phù hợp với phương pháp được lựa chọn. Vì vậy, hãy nhanh chóng đến các phòng khám bệnh trĩ để được tư vấn dựa trên thăm khám và kiểm tra sức khỏe cần thiết. Chúc bạn sớm khỏi!

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét