XIN KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ Ở BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN


Cách đây không lâu tôi có đọc một bài viết nói về tỷ lệ bệnh nhân bị bệnh trĩ lựa chọn chữa bệnh trĩ ở bệnh viện y học cổ truyền. Tôi có tham khảo thêm một vài ý kiến của người thân thì đứa em gái tôi bảo đó có thể chỉ là thông tin báo mạng, chưa thể tin được. Bởi bình thường không ai có thể thống kê chính xác tỷ lệ lựa chọn của bệnh nhân như vậy. Tôi vẫn tin tưởng rằng dù sao đây cũng là một bệnh viện lớn nên chắc chắn có uy tín nhưng vẫn nên xem xét.

Các thành viên diễn đàn nhà mình có ai đã từng khám bệnh trĩ hoặc chữa bệnh trĩ ở bệnh viện y học cổ truyền chưa? Nếu có rồi thì cho tôi xin ít kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ ở bệnh viện Y học cổ truyền được không ạ.



 Chữa bệnh trĩ ở bệnh viện y học cổ truyền
Năm nay tôi cũng đã gần 50, có tuổi rồi nên hệ tiêu hóa cũng có vẻ kém dần. Thời gian trước mặc dù thường xuyên bị táo bón nhưng tôi cũng cố gắng thay đổi thói quen ăn uống. Tôi bắt đầu ăn nhiều đồ mát, tăng cường rau xanh trong các bữa ăn cũng như uống thêm nước ép hoặc sinh tố hoa quả. Sau một thời gian tôi cũng thấy có biến chuyển, tình trạng táo bón cũng thuyên giảm đáng kể.
Tuy vậy, vài tháng trước, tôi lại nhận thấy tình trạng táo bón có vẻ có xu hướng chuyển nặng. Mỗi lần đại tiện tôi phải rặn mót. Lúc đầu có thấy đi được một chút nhưng vẫn có cảm giác có gì đó cộm cộm bên trong hậu môn, cảm tưởng như phân ra ngoài không hết vậy. Có những lúc tôi phải ngồi rất lâu trong nhà vệ sinh, ước chừng cũng đến khoảng 30 phút đồng hồ. Tôi cũng rất mệt khi mỗi lần đại tiện đều phải cố rặn cho ra, toàn thêm rệu rã vì mất sức và cũng khá đau đớn. Tôi có nghĩ đến khả năng mình bị bệnh trĩ nhưng vì ngại tình trạng khó nói nên tôi không chia sẻ với ai. Tôi cũng cố tin rằng bệnh trĩ không thể xảy ra với mình.
Công việc của tôi phải di chuyển khá nhiều, chạy vạy khắp nơi, có khi bốc vác vải ngoài chợ bán sỉ. Tôi cũng uống rất nhiều nước. Mãi cho đến khi tôi cảm thấy đau rát bất thường ở hậu môn nên tôi hơi lo lắng và cố gắng để ý khu vực phía dưới. Thỉnh thoảng để ý phân khi địa tiện thì tôi thấy có lẫn tia máu thẫm màu kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Tôi không yên tâm nên mới quyết định tìm một phòng khám bệnh trĩ để được chẩn đoán tình trạng này.
Sau khi trải qua vài khâu kiểm tra thì bác sĩ tại đây có nói với tôi rằng tôi bị bệnh trĩ cấp độ một. Bác sĩ kê cho tôi đơn thuốc về nhà uống, tôi cũng thực hiện uống thuốc đều đều. Sau một liệu trình tôi thấy đỡ hơn và tiến hành tái khám theo lịch nhưng tôi vẫn không cảm thấy hiệu quả điều tị bệnh trĩ triệt để. Cụ thể thì tôi thấy chứng táo bón đã đỡ nhưng vẫn có cảm giác khó tiêu và đi ngoài khó. Mấy ngày gần đây thấy dấu hiệu chuyển biến bệnh trĩ nặng hơn, tôi có hơi lo lắng. Tôi không muốn can thiệp phương pháp ngoại khoa nên khi tôi thấy các thông tin chữa bệnh trĩ ở bệnh viện y học cổ truyền thì rất hi vọng.

Rút kinh nghiệm chữa bệnh trĩ từ đợt điều trị vừa rồi, tôi quyết định lần này phải tự tìm hiểu thông tin thật kỹ. Tôi có tham khảo các nguồn tin trên mạng và có hỏi thăm người thân trong gia đình nhưng vẫn chưa thật yên tâm. Hôm nay, xin phép ban quản trị diễn đàn diendanchuakhoibenhtri giúp tôi đăng tải chia sẻ cũng như thắc mắc đã trình bày ở trên để xin tư vấn từ các thành viên cũng như các chuyên gia bệnh trĩ: Những ai có kinh nghiệm chữa bệnh trĩ ở bệnhviện y học cổ truyền  có thể chia sẻ với tôi được không ạ?

Tôi xin cảm ơn các thành viên cũng như cảm ơn ban quản trị diễn đàn. Tôi rất mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. Thân ái !
(Chia sẻ từ trĩ viên Đoàn Nghiệp, 49 tuổi, Ninh Hiệp)



Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét