SUÝT MẤT MẠNG VÌ TIN LỜI LANG BĂM ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ


Vào ngày 20/7/2016, PGS-TS Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng Khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện (BV) Việt Đức, (Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch vì tin lời lang băm đắp thuốc Nam điều trị bệnh trĩ.


Đau đớn do đắp thuốc Nam sai cách


Trường hợp đầu tiên là ông V.N.Q., 46 tuổi, sống tại Quỳnh Lưu, Nghệ An; lúc đó đang trong tình trạng sốt cao, cơ thể đau đớn, không thể đi ngoài được, hậu môn trong tình trạng bị hoại tử tím đen thâm ngắt lại, nguyên nhân hoàn toàn do đắp lá thuốc theo lời lang băm ở một phòng khám tư trong vòng 10 ngày.

Trường hợp thứ hai là ông L.H.K., 53 tuổi, cũng ở Nghệ An. Bệnh nhân nhập viện khi tình trạng khá nặng, các triệu chứng nghiêm trọng như viêm sưng tấy, hoại tử hậu môn lan lên cả tầng sinh môn, ảnh hưởng rất lớn đến chức năng gan và thận.


Ngay lạp tức, các bác sĩ tại BV Việt Đức phải phẫu thuật để cắt bỏ thương tổn do hoại tử gây ra và phải làm hậu môn giả phía trên cho người bệnh. Một ngày sau bệnh nhân đã tỉnh nhưng vẫn đau đớn và cần điều trị tích cực hơn.

Không chỉ tại BV Việt Đức mà ở nhiều bệnh viện khác cũng phải tiếp nhận khá nhiều người bệnh với biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ sau khi điều trị trĩ bằng thuốc nam sai cách.

Bệnh có nhiều mức độ khác nhau, do đó có thể áp dụng nhiều phương pháp, chỉ cần đúng cách và đúng chỉ định sẽ có kết quả rất tích cực. Tuy nhiên, nhiều người bệnh ngại đi khám và lại cả tin nghe lời bạn bè, người thân mách ông này ông kia chữa tốt lắm nên cứ đến gặp các “lang băm” tại phòng khám tư và hậu quả là những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ xảy đến ngay lập tức, khiến cơ thể đau đớn.

Do đó, để không xảy ra hiện tượng tiền mất, tật mang, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín, đủ trình độ chuyên môn để điều trị trĩ dứt điểm và hiệu quả.    



Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét