BẠN CÓ BIẾT NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA BỆNH TRĨ GÂY RA

Đọc thêm



Dân gian có câu "Thập nhân cửu trĩ" tức là cứ 10 người thì có đến 9 người mắc trĩ cho thấy bệnh trĩ có thể gặp ở bất cứ ai. Nguyên nhân gây bệnh rất phổ biến tuy nhiên người bệnh lại ngại chia sẻ với gia đình và bác sĩ. Đến khi bệnh trở nặng thì gây nhiều khó khăn và đau đớn trong điều trị. Cách phòng tránh tốt nhất là mỗi người cần nhận thức rõ ảnh hưởng của bệnh trĩ để kịp thời điều trị nếu có nguy cơ mắc phải.

·      Nguy cơ mắc phải ung thư trực tràng
Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời ngay từ đầu sẽ biến chứng gây ung thư trực tràng, rất nguy hiểm cho người bệnh. Các phương pháp điều trị ung thư có tối tân đến đâu cũng khó tránh được những di căn ung thư không mong muốn. Vậy nên, một khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn ung thư thì bệnh nhân rất dễ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, khó khăn hơn trong việc điều trị.

Cách tốt nhất để ngăn chặn ảnh hưởng nặng nề của bệnh trĩ là người bệnh cần dũng cảm đối mặt với căn bệnh từ đầu.Nếu ngại phải một mình đến khám thì có thể cùng đến với người thân hoặc chủ động đề nghị được khám bác sĩ nữ (nếu bệnh nhân là nữ), bác sĩ nam (nếu là bệnh nhân nam). Tuyệt đối không được ngại ngùng không đi khám mà để bệnh tình ngày một nặng hơn.

·      Thiếu máu, suy giảm trí nhớ

Một tác hại của bệnh trĩ nữa là gây thiếu máu cục bộ và làm giảm trí nhớ ở người bệnh. Mỗi lần đi cầu là người bệnh lại mất một lượng máu đáng kể. Tình trạng này lâu dài sẽ gây thiếu máu dẫn đến đau đầu, suy giảm trí nhớ, giảm cả thị lực. Bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn có thể dẫn đến ngất xỉu. Tình trạng ngày sẽ càng nguy hiểm nếu người bệnh ở một mình hoặc đang tham giao thông.
·      Viêm nhiễm vùng hậu môn
Ảnh hưởng của bệnh trĩ không chỉ dừng lại ở việc đau đớn mà người mắc phải bệnh trĩ có nguy có bị viêm nhiễm vùng hậu môn rất cao. Bệnh trĩ để lâu sẽ hình thành các búi trĩ, búi trĩ hình thành sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, vi trùng, kí sinh trùng xâm nhập vào vùng hậu môn và gây ra các bệnh về da liễu. Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở các búi trĩ khiến tâm trạng người bệnh trở nên nặng nề và khó chịu làm sinh hoạt hằng ngày đều gặp khó khăn. Đặc biệt đối với phụ nữ, viêm nhiễm vùng hậu môn có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

·      Bệnh trĩ làm giảm ham muốn tình dục



Bệnh trĩ gây đau đớn kèm theo đó là những bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Người bị bệnh trĩ thường giảm ham muốn tình dục. Họ không còn hứng thú với việc quan hệ vợ chồng bởi mất tập trung, thường xuyên căng thẳng và lo lắng quá độ.

Trên đây chỉ là một sảnh hưởng của bệnh trĩ gây ra, còn những hệ lụy về mặt sức khỏe, vệ sinh và tinh thần khác mà người bị bệnh trĩ phải gánh chịu. Để giải quyết dứt điểm những nỗi lo âu, phiền toái người bệnh nên có phương pháp điều trị phù hợp kết hợp với việc nghỉ ngơi và giữ tinh thần thoải mái.

Sức khỏe & Gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét