BIẾN CHỨNG KHÓ LƯỜNG CỦA BỆNH TRĨ SAU PHẪU THUẬT MÀ BẠN CHỦ QUAN

Đọc thêm



Đối với những người bệnh trĩ ở giai đoạn nặng thì giải pháp cuối cùng họ lựa chọn là phẫu thuật để loại bỏ sa búi trĩ ra ngoài hậu môn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì rất có thể người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật khiến chất lượng cuộc sống và tinh thần người bệnh suy giảm đáng kể.

Có thể kể đến những biến chứng sau phẫu thuật trĩ sau đây:

Xuất huyết
Đây là loại biến chứng rất dễ gặp mà người bệnh lại chủ quan. Có 3 nguyên nhân khiến người bệnh bị xuất huyết:

Điều trị bệnh trĩ vẫn chưa dứt điểm: Nếu như không điều trị dứt điểm búi trĩ hoặc những khe hở còn sót thì rất có thể người bệnh sẽ bị chảy máu liên tục và nản hơn nữa là bệnh trĩ tái phát lại.

– Bị táo bón: trường hợp này xảy ra với người bệnh không tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, uống ít nước và ăn ít chất xơ.

Bệnh trĩ tái phát hoặc trĩ mới mọc ra không kiểm soát được: Đây cũng là trường hợp hoàn toàn có thể gặp phải và không hề hiếm. Lúc này, người bệnh sẽ thấy rõ ràng mình đi đại tiện ra máu, và đó là triệu chứng thường gặp nhất của bệnh trĩ.  

Để tránh những biến chứng sau phẫu thuật trĩ thì người bệnh phải xây dựng một chế độ ăn uống và luyện tập khoa học, nghiêm ngặt để tránh ảnh hưởng hậu môn, gây tổn thương và xước hậu môn dẫn đến chảy máu.

Hẹp hậu môn
Trường hợp này bao gồm 2 loại: hẹp hậu môn tạm thời hoặc hẹp hậu môn vĩnh viễn.
Hẹp hậu môn tạm thời: bạn không cần cuống lên lo lắng, bởi vì đây là vấn đề bình thường sau phẫu thuật, khi đó các cơ hậu môn bị tê liệt chức năng do thuốc tê nên có thể tự hồi phục. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tập khí công hoặc châm cứu để bình phục nhanh hơn.
Hẹp hậu môn vĩnh viễn: đây là biến chứng của bệnh trĩ sau phẫu thuật khá nguy hiểm, nếu không phẫu thuật kịp thời thì không thể nào phục hồi được.

Để không mắc phải biến chứng này thì người bệnh phải tuân thủ lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa để phòng tránh và điều trị bệnh trĩ kịp thời. Tham khảo nhiều bài thuốc dân gian chữa trĩ để ngâm hậu môn sẽ tốt cho quá trình lưu thông máu và cơ hậu môn sẽ được hồi phục nhanh hơn.



Sức khỏe & Gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét