CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG ĐU ĐỦ XANH CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Đọc thêm


Thưa các chuyên gia, tôi bị bệnh trĩ nội độ 2. Mỗi lúc đi đại tiện, tôi luôn bị chảy máu và vô cùng đau rát. Một số người mách với tôi cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh. Tuy nhiên tôi chưa biết phương pháp này có hiệu quả hay không và nên áp dụng như thế nào? Mong chuyên gia tư vấn cho tôi!

Chào bạn, trong dân gian, trước khi có Tây y, cha ông ta đã từng sử dụng nhiều loại cây cỏ để chữa bệnh trĩ tại nhà. Trong số các biện pháp ấy, chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh là một trong những cách được sử dụng nhiều nhất.

Đu đủ có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh hiệu quả như thế nào?

Theo các bác sĩ, đu đủ là một trong những loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: Vitamin A, C, B1, B2, magie, canxi, sắt, kali. Với những thành phần ấy, đu đủ là một trong những món ăn cực kỳ bổ dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Trong Đông y, quả đu đủ là có tính hàn, vị ngọt, có thể dùng để giải độc, tiêu thũng, làm mát gan và nhuận tràng. Sử dụng những món ăn từ đu đủ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón, từ ấy góp phần đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả. Đặc biệt, nhựa đu đủ tươi còn có tác dụng co mạch búi trĩ, rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh hiệu quả

Có khá nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ, tùy thuộc vào tình trạng bệnh nhân, điều kiện mà áp dụng biện pháp phù hợp nhất.


Cách 1: Canh đu đủ với trực tràng heo
Đầu tiên bạn đem đu đủ và tràng heo rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn và cho vào nồi hầm, cho đến khi thấy miếng đu đủ chín nhừ. Nếm nếm gia vị cho vừa miệng ăn. Tuy nhiên, trực tràng heo có thể có mùi hôi, bạn nên cho thêm một vài lát gừng để khử bớt mùi và giúp món ăn được thêm hấp dẫn.
Cách 2: Sinh tố đu đủ
Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: đu đủ, 1 quả hồng xiêm chín, vài quả dâu.
Đầu tiên, bạn đem những loại quả trên cho vào máy xay sinh tố và xay để uống. Đây là loại đồ uống không chỉ giàu dinh dưỡng, mà còn có tác dụng nhuận tràng, rất phù hợp với những người mắc bệnh trĩ.
Sinh tố đu đủ giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Cách 3: Đu đủ xanh hầm với xương heo
Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ này áp dụng chủ yếu đối với phụ nữ bị mắc bệnh trĩ sau khi sinh. Món ăn này không chỉ giúpđiều trị bệnh trĩ hiệu quả, mà còn lợi sữa, phù hợp với những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Bạn nên ăn từ 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Cách 4: Sử dụng nhựa đu đủ xanh chữa bệnh trĩ
Vì nhựa đu đủ xanh có tính co mạch đặc biệt tốt nên bạn có thể sử dụng hai quả đu đủ xanh, còn tươi và nhiều nhựa để buộc vào hai bên cẳng chân của người bệnh. Biện pháp này có tác dụng tương tự như dùng những loại thuốc co mạch búi trĩ, giúp các búi trĩ co lên tự nhiên. Nếu kiên trì áp dụng bài thuốc này, bệnh nhân sẽ thấy bệnh trĩ của mình thuyên giảm đáng kể.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng: sử dụng đu đủ xanh chữa bệnh trĩ chỉ có tác dụng với những người mắc bệnh trĩ ở gia đoạn đầu, thường ít đạt hiệu quả với những người bị trĩ mức độ nặng hơn sau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tình trạng sức khỏe của mình để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất, tránh việc mất quá nhiều thời gian, mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.


Trĩ viên chia sẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét