GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CỦA TRĨ VIÊN: TRĨ HỖN HỢP LÀ GÌ?

Đọc thêm


Trĩ là bệnh phổ biến hơn cả trong số những bệnh về hậu môn trực tràng. Vì nó phổ biến nên những vấn đề về nó cũng khiến nhiều bạn vô cùng thắc mắc. Có thể các bạn nghe trĩ nội, trĩ ngoại khá quen thuộc, thế nhưng các bạn đã ai biết đến trĩ hỗn hợp chưa? Đây là một vài điều cần hiểu biết thêm về trĩ hỗn hợp.
Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?



Hiểu đơn giản thì bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của 2 loại trĩ nội và trĩ ngoại. búi trĩ phát sinh bên trong và phía trên hậu môn được gọi là trĩ ngoại và bũi trĩ lòi ra ngoài, nằm phía dưới hậu môn thì là trĩ nội. Khi nào người bệnh có cả 2 búi trĩ ở cả trong và ngoài hậu môn thì tức là bệnh nhân đó đang mắc trĩ hỗn hợp giữa 2 loại trĩ quen thuộc. 

Đi đại tiện ra máu


Giai đoạn đi đại tiện ra máu


Đây là triệu chứng giống và quen thuộc hàng đầu những loại trĩ quen thuộc kia. Khi đi vệ sinh thấy máu bám trên phân rất ghê. Thậm chí nặng hơn thì máu sẽ nhỏ giọt hoặc chảy thành tia máu. Điều này kéo dài sẽ khiến khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi và nguy hiểm cho sức khỏa.

Đau trực tràng hậu môn khi đi vệ sinh

Có thể bạn không biết nhưng hậu môn có rất nhiều dây thần kinh nên nó vô cùng nhạy cảm. Nếu búi trĩ có dấu hiệu thương tổn sẽ khiến người bệnh trở nên cực kì đau đớn. Cơn đau không liên tiếp mà xuất hiện trước hoặc sau khi đi vệ sinh.
Dịch nhầy ở hậu môn

Phải khẳng định đây là dấu hiệu cực kỳ khó chịu vì nó rất ngứa ngát và vùng hậu môn thì luôn ẩm ướt. Nguyên nhân của triệu chứng trĩ hỗn hợp này là do niêm mạc trực tràng bị kích thích trong một khoảng thời gian không hề ngắn cùng cơ vòng hậu môn có dịch lỏng và dễ dàng tiết ra bất cứ lúc nào, vô cùng khó chịu và dễ kích ứng vùng da ở quanh hậu môn.

Sa búi trĩ


Nếu có triệu chứng này thì dù bạn có bị trĩ hỗn hợp hay trĩ nội trĩ ngoại cũng không quan trọng nữa, vì búi trĩ đã ngày càng to ra làm tầng hậu môn và tầng niêm mạc dưới bị chia cắt. Lúc này, các búi trĩ tụt xuống dưới, đi qua ống hậu môn và lòi hẳn ra ngoài khiến bệnh nhân cực kỳ khó chịu và đau đớn. Người bệnh sẽ thấy vướng víu vô cùng khó chịu. Nếu các búi trĩ không được điều trị có thể gây ra hoại tử, đau đớn gấp 10 lần so với lúc có triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp.

Do đó, nếu các bạn phát hiện bất cứ dấu hiệu nào như trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế hoặc bệnh viện uy tín để được thăm đoán và điều trị bệnh trĩ sớm nhất.

Giải đáp thắc mắc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét