CHUYÊN GIA TƯ VẤN CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NỘI TẠI NHÀ

Đọc thêm

Chào bác sĩ, tôi đi khám và được chuẩn đoán bị trĩ nội độ 2. Tôi nghe nói bệnh trĩ nếu ở cấp độ nhẹ thì có thể tự điều trị tại nhà mà không cần dùng thuốc. Tôi không biết điều này có đúng không. Nếu có cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà thì tốt quá, vì bệnh nhạy cảm nên tôi cũng không muốn đi khám. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi!

Chào bạn, có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ nội nhưng phương pháp chữa bệnh tại nhà được nhiều người lựa chọn vì nó giúp người bệnh giảm thiểu được tâm lý e ngại đối với căn bệnh nhạy cảm này. Khi trĩ mới bắt đầu khởi phát hoặc còn nhẹ thì bạn vẫn có thể chữa trị tại nhà mà không cần sự can thiệp quá nhiều của thuốc Tây y hay phẫu thuật.

Những việc bạn cần làm tại nhà để đẩy lùi bệnh trĩ nội và ngăn ngừa bệnh tái phát

Bạn cần lưu ý vệ sinh hậu môn đúng cách

- Vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau lúc đại tiện xong. Cách tốt nhất bạn nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước ấm mà không nên dùng giấy lau vì giấy lau khá cứng, có thể làm bệnh trầm trọng hơn.  Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng xà phòng có chứa chất thơm hoặc thuốc nhuộm để rửa hậu môn, khi rửa cần nhẹ nhàng chứ không được chà mạnh gây kích ứng vùng hậu môn và những búi trĩ khiến nó bị sưng lên.
- Lúc bệnh trĩ gây ngứa và đau đớn bạn có thể áp dụng những bí quyết sau:
+ Chườm đá vào vùng hậu môn đề giúp giảm đau và sưng tấy, mỗi lần thực hiện khoảng 10 phút. Bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày nhưng sau mỗi lần thì cần đắp khăn ấm lên vùng hậu môn .
+ Tắm trong bồn khoảng 15 phút với nước ấm, nhất là sau lúc đi vệ sinh để máu được lưu thông đến những tĩnh mạch trĩ.
- Mặc quần thoáng mát rộng rãi để giảm thiểu đáy quần cọ vào vùng hậu môn và búi trĩ.
- Khi ngủ hoặc nghỉ ngơi tại giường bạn nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp và kê một chiếu gối xuống dưới hông để giúp làm giảm áp lực cho những tĩnh mạch trĩ và giúp giảm sưng tấy. Nêu là thai phụ, bạn nên nằm nghiêng để lưu thông máu tốt hơn.
- Không ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến tăng áp lực lên tĩnh mạch trĩ.
- Tránh ăn những thức ăn cay nóng như ớt, tỏi, tiêu...

Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà

Ngoài một số lưu ý trên thì bạn có thể tự điều trị bệnh trĩ bằng 1 số bài thuốc dân gian dưới đây:
Lá diếp cá có công dụng cực kỳ tốt với người mắc trĩ. Bạn có thể dùng lá diếp cá để xông hay đắp búi trĩ đều tốt.

Lá thiên lý có công dụng chữa bệnh trĩ nội hiệu quả
- Cách 1: Bạn đem lá diếp cá rửa sạch, giã nát. Sau khi rửa sạch búi trĩ bằng nước muối pha loãng thì đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ và băng lại.
- Cách 2: Bạn có thể nấu nước lá diếp cá và xông búi trĩ khi nước còn nóng, để đến khi nước nguội thì dùng nước này rửa sạch lại búi trĩ.
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý non
Bạn chuẩn bị 100g lá thiên lý non, đem giã nhỏ với 10g muối ăn, sau đó cho thêm 300ml nước lọc vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. Bạn sử dụng nước này rửa búi trĩ hoặc thấm vào 1 chiếc bông gạc và băng vào búi trĩ. Mỗi ngày bạn có thể làm1-2 lần.
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây sung
Quả sung cũng được sử dụng để chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bạn chuẩn bị 1-2 quả sung, đem nấu lên hoặc ăn sống khi bụng đói, ngày thực hiện 2 lần . Nếu bệnh nặng, cạn có thể tăng gấp đôi liều lượng. Bạn nên kết hợp biện pháp này với bôi nhựa sung vào búi trĩ.
Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn dùng lá sung nấu lấy nước và ngâm búi trĩ vào lúc nước còn ấm. Sau ấy rửa sạch lại và lau khô.

Trên đây là một số cách trị bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Chúng ta có thể thấy rằng bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa trị được nếu biết cách. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý cơ địa, tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau, không nên tự ý áp dụng các biện pháp này nếu chưa có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.


Trĩ viên chia sẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét