CÂY DIẾP CÁ MÙI TANH VẬY CHỮA BỆNH TRĨ CÓ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ?

Đọc thêm


Chào bác sĩ, tôi đi khám và được chuẩn đoán bị trĩ cấp độ 2. Tôi thấy mọi người bảo bị trĩ cấp độ nhẹ không cần uống thuốc mà chỉ cần chữa bằng các biện pháp dân gian cũng hiệu quả. Một người bạn tôi cũng mắc trĩ và mách nên dùng rau diếp cá. Nhưng tôi lo lắng không biết rau diếp cá chữa bệnh trĩ có hiệu quả không và chữa như thế nào. Bác sĩ có thể cho tôi biết được không vậy?
Chào bạn, dùng rau diếp cá (hay còn gọi là ngư tinh thảo) đúng cách sẽ giúp bạn chữa khỏi bệnh trĩ, đặc biệt hiệu quả lúc bệnh đang trong giai đoạn đầu. Điều quan trọng là sự kiên trì và thực hiện đều đặn.

Thực hư cây diếp cá chữa bệnh trĩ

Cây diếp cá có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Trong dân gian, trước khi có sự du nhập của Tây y, cha ông ta đã sử dụng các cây chữa bệnh trĩ có nguồn gốc thiên nhiên, trong đó có rau diếp cá. Rau diếp cá thường mọc ở điều kiện đất và khí hậu ẩm ướt. Đây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của gia đình Việt.

Trong rau diếp ra chứa nhiều nước, có tình mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng và lợi tiểu. Ngoài ra, rau diếp cá còn có tác dụng chống viêm loét hiệu quả.

Cây diếp cá chữa bệnh trĩ như thế nào?

Có nhiều cách sử dụng cây diếp cá chữa bệnh trĩ
Ăn sống rau diếp cá
Rau diếp cá sử dụng để ăn sống không còn xa lạ đối với người Việt. Nhưng người bị bệnh trĩ cần ăn nhiều hơn và hằng ngày. Trước khi ăn, bạn cần rửa rau thật sạch bằng nước muối, sau đó để ráo nước và ăn sống. Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh trĩ, nếu duy trì ăn rau diếp cá thường xuyên còn vô cùng hữu ích cho sức khỏe của bạn.
Uống nước rau diếp cá

Đây cũng là một trong những cách được nhiều người ứng dụng nhất khi sử dụng cây diếp cá chữa bệnh trĩ. Bạn lây máy xay, cho nước và lá diếp cá vào xay và uống hằng ngày. Nhiều người không quen với mùi vị của loại rau này , nên tùy vào ý thích, bạn có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn.

Dùng diếp cá xay nhuyễn
Cách dùng lá diếp cá xay nhuyễn sẽ phức tạp hơn nhưng mang đến hiệu quả tốt và nhanh chóng hơn cả. Đầu tiên bạn rửa sạch rau diếp cá và cho vào xay nhuyễn. Sau khi sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, bạn sử dụng lượng rau diếp cá vừa xay đắp vào hậu môn, dùng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30 phút – 1 tiếng. Thực hiện mỗi ngày một lần đến khi khỏi bệnh thì thôi.
Sử dụng rau diếp cá để xông
Đối với trường hợp bệnh nhân xuất hiện các búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy thì phương pháp xông bằng lá diếp cá sẽ giúp giảm đau ngay và cực kỳ hiệu quả. Đầu tiên bạn rửa sạch vùng hậu môn, nấu lá diếp cá và xông. Khi nước còn hơi ấm, bạn có thể rửa sạch lại lần nữa và tận dụng bã diếp cá để đắp vào chỗ đau.
Điều chế nước uống từ diếp cá khô
Thêm một cách sử dụng cây diếp cá chữa bệnh trĩ là chế nước uống từ diếp cá khô. Đầu tiên, bạn hãy phơi khô cả phần thân và lá diếp cá, sau ấy xay nhuyễn và rây mịn. Bột diếp cá có thể sử dụng được lâu và dễ bảo quản. Mỗi ngày hòa bột diếp cá với nước nóng uống khoảng 3 lần đều nhau, mỗi lần từ 2 – 4g.
Cây diếp cá chữa bệnh trĩ phù hợp với những bệnh nhân cấp độ nhẹ. Bên cạnh sử dụng các loại thuốc, bạn có thể sử dụng rau diếp cá để hỗ trợ điều trị bệnh một cách tối ưu nhất.

Trĩ viên chia sẻ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét