CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CÂY LỘC VỪNG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Đọc thêm


Chào bác sĩ, tôi nghe nói chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng là cách chữa bệnh theo dân gian cực kỳ hiệu quả nhưng thực hư thế nào thì tôi cũng chưa rõ. Nếu dùng lá lộc vừng mà khỏi được bệnh trĩ thì tốt quá vì tôi rất sợ đi khám bởi bệnh ở vùng quá nhạy cảm nên tôi thấy rất xấu hổ. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết lá lộc vừng có công dụng chữa bệnh trĩ thật không và nếu có thì cách chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng thế nào mới hiệu quả? Cảm ơn bác sĩ!
Trả lời:
Chào bạn, bệnh trĩ là bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng, nguyên nhân bệnh trĩ là do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn. Bệnh chủ yếu do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh. Tâm lí xấu hổ không dám đi khám chữa bệnh là tâm lý chung của nhiều người. Do đó, cách chữa bệnh trĩ tại nhà cũng như các loại cây chữa bệnh trĩ được nhiều người bệnh lựa chọn. Những bài thuốc dân gian được nhiều người truyền nhau là chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, đu đủ xanh, hương nhu… Trong đó chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng được nhiều bệnh nhân lựa chọn hơn cả.
Chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng có tốt không?
Cây lộc vừng chỉ phù hợp với những người mắc trĩ ở cấp độ nhẹ

Lộc vừng là loại cây dễ kiếm bởi chúng được trồng rộng rãi trong các gia đình để làm cảnh. Lá lộc vừng được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh trong đó có trị bệnh trĩ. Nguyên nhân bởi vì trong lá lộc vừng chứa các thành phần giúp khu phong nhuận tràng, bổ huyết minh mục, thông nhũ, sinh tân dưỡng phát…
Tuy nhiên sử dụng lá lộc vừng để chữa bệnh trĩ chỉ nên áp dụng với những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ tức là khi mới xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu như đau rát hậu môn, chảy máu, đại tiện khó khăn… Còn những trường hợp đã bị sa trĩ thì cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lộc vừng hầu như không mang tới hiệu quả.
Cách dùng lộc vừng để chữa bệnh trĩ
Cách sử dụng lộc vừng chữa bệnh trĩ khá đơn giản

Để chữa bệnh trĩ, người bệnh lấy một nắm lá lộc vừng loại bánh tẻ (tức là lá không non mà cũng không già) đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối để diệt khuẩn và để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn cho lá lộc vừng vào miệng nhai và nuốt lấy nước, bã thì dùng để đắp trực tiếp vào hậu môn. Nếu không nhai, bạn có thể giã ra lọc lấy nước uống còn bã thì dùng để đắp vào hậu môn. Đắp khoảng 15 phút thì rửa lại sạch sẽ (bạn nên đắp trước khi đi ngủ và cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ). Để khỏi bệnh, bạn nên kiên trì đắp lá lộc vừng trong một thời gian dài.
Để lá lộc vừng phát huy hết tác dụng ngoại trừ việc kiên trì thực hiện đắp lá lộc vừng hàng ngày, người bệnh cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt vì đây là nguyên nhân chính hàng đầu dẫn tới bệnh trĩ. Nếu không loại bỏ những nguyên nhân này thì việc dùng lá lộc vừng sẽ khó mà đạt được hiệu quả mong muốn.
- Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước.
- Thường xuyên vận động.
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày.
- Không rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

Do trong câu hỏi của bạn chúng tôi không rõ bạn đang bị trĩ giai đoạn nào. Do đó, bạn cũng không nên vội vàng áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng mà nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám bệnh. Đừng vì xấu hổ mà kéo dài tình trạng bệnh vì không chỉ gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt, bệnh trĩ còn có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm như nhiễm trùng, ung thư trực tràng, thiếu máu…




Trĩ viên chia sẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét