NGÔI ĐỀN VỚI LỜI ĐỒN SẼ CHỮA KHỎI BỆNH TRĨ Ở NHẬT

Đọc thêm

Đây là câu chuyện thú vị tôi muốn chia sẻ cùng mọi người trong chuyến đi Nhật vừa rồi của mình. Đối với một người từng đau đớn vì bệnh trĩ thì đây có lẽ là phương pháp điều trị bệnh trĩ thần thánh nhất mà tôi được biết.

Nhật lời nơi có nhiều phong tục tập quán độc đáo thậm chí là cực nhạy cảm. Và phương thức cầu bái sức khỏe cho những người mắc bệnh trĩ, bệnh hậu môn đã xuất hiện từ rất lâu đời tại đền Kunigami ở đảo Honshu. Phong tục này vô cùng kì lạ vì họ cho rằng ngôi đền này có thể điều trị bệnh trĩ khỏi dứt điểm cho những người thành tâm tới thăm và thắp hương cho ngôi đền.

Theo tín ngưỡng từ rất xa xưa của người Nhật, người bệnh trĩ phải ra con sông gần ngôi đền, rửa sạch mông tại đó để chứng minh đó là một việc làm thần thánh chứ không hề dung tục.
Sau khi rửa mông thì người dân ở đây hoặc thậm chí cả du khách họ cũng sẽ rửa mông và đến viếng thăm đền Kunigami, là nơi có điện thờ và có trứng thánh. Thế mới biết bệnh trĩ là bệnh của toàn nhân loại rồi các bạn ạ. Họ sẽ đến điện thờ, cúi gập mình trước bệ thờ, mông hướng về phía quả trứng thành rồi nhún người 3 cái, sau đó chắp tay lạy. Và bước cuối cùng có vẻ đơn giản hơn, họ sẽ dùng bữa với những quả trứng luộc tại ngôi đền ở gần đó.

Ngoài ra, ở đây họ còn tổ chức một lễ hội hình như tên là Kisai để những người mắc trĩ cùng nhau đến để cầu phước mong các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ thuyên giảm.

Thực tế trong dịp tôi đi Nhật thì họ đã ngừng cái việc rửa vòng 3 tại nơi công cộng lại vì chú ý đến tính lịch sự với khách du lịch nữa. Tuy nhiên, thay vào đó họ vẫn giữ nguyên phong tục quay mông vào quả trứng thánh rồi nhún người 3 cái và đọc một câu thần chú.
Ngoài việc cầu khấn với quả trứng thánh hay ăn trứng luộc bạn cũng có thể mua những quả trứng khác bắt mắt để làm quà lưu niệm cho người thân. Tôi cũng mua vài quả trứng ở đây về làm quà cho cả nhà.

Quả là ngôi đền với truyền thuyết kỳ lạ, nếu chỉ nhờ có thế mà chữa khỏi bệnh trĩ thì có khi tôi cũng quay lại Nhật lần nữa để tìm đến phươn gpháp điều trị trĩ thần thánh này mất.



Đời sống quanh ta

0 nhận xét:

Đăng nhận xét