CHỮA BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 2 TRONG 7 NGÀY, CÓ THẬT KHÔNG?

Đọc thêm

Chào bác sĩ, tôi bị trĩ cấp độ 2 đã 5 tháng nay. Tôi bị đau dạ dày nên không muốn uống thuốc Tây. Tôi cũng đã dùng nhiều loại thuốc bôi, cũng thử các bài thuốc gia truyền của một số cơ sở Đông y nhưng chưa thấy hiệu quả. Tôi thấy bạn tôi bảo có cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu hiệu quả lắm, chỉ 7 ngày là đỡ các triệu chứng ngay. Nhưng tôi thấy hoang mang quá, sao 7 ngày đã đỡ được trong khi tôi đã dùng bao nhiêu loại thuốc mà chẳng ăn thua. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía có hiệu quả không, nếu có thì dùng như thế nào?

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá nhạy cảm, nhiều người thường lựa chọn các cách chữa bệnh trĩ tại nhà vì tâm lý e ngại không dám đi khám. Một trong số những biện pháp được nhiều người lựa chọn là chữa bệnh trĩ bằng các loại cây cỏ, trong đó có là thầu dầu tía. Về cách dùng thầu dầu tía chữa bệnh trĩ, những chuyên gia Đông y cũng công nhận điều này được ghi nhận trong y văn chứ không phải là sự truyền miệng vô căn cứ.

Cây thầu dầu tía có chữa bệnh trĩ được không?
Cây thầu dầu tía có chữa bệnh trĩ được không?

Thầu dầu tía còn gọi là cây đu đủ tía, có tên khoa họclà Ricinus communis L thuộc họ thầu dầu (Euphorbiacae). Đây là một loại cây nhỏ cao đến 4-5m, lá to, có chùy chân vịt sâu, mép lá có răng cưa, cuống dài, vỏ có màu sắc khác nhau tùy loại, các cành non đều có phấn trắng,.
Cụm hoa thầu dầu tía thường mọc ở ngọn hay ở nách lá, thành chùy, hoa cái  ở trên, hoa đực ở dưới, nhiều lá phủ ngoài. Quả thầu dầu tía có màu tím nhạt hay màu lục, gai mềm, có 3 hạt. Hạt to, bề mặt nhẵn, màu nâu xám, hình bầu dục.
Trong Đông y, Hạt thầu dầu có vị ngọt, cay, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, loại bỏ độc. Dầu của cây thầu dầu tía có tác dụng nhuận tràng thông tiện hiệu quả mà không gây kích thích ống tiêu hóa. Lá thầu dầu tía có vị ngọt, chống ngứa. Rễ nhạt, tính bình, tương đối cay, có tác dụng giúp phong hoạt huyết, giảm đau trấn tĩnh.
Theo GS. Đỗ Tất Lợi thì dầu thầu dầu tía không gây hiện tượng xót ruột, chỉ khiến ruột non và ruột già co bóp nhiều hơn, không gây ảnh hưởng tới tiểu khung, bởi thế được dùng cho phụ nữ có thai bị bệnh trĩ vô cùng mà không gây ra nguy hiểm gì.
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía
Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía

Riêng đối với chữa trị bệnh trĩ, cả lá, hạt thầu dầu tía đều được sử dụng hiệu quả. Trong dân gian vẫn lưu truyền nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thầu dầu tía, thậm chí có những bài thuốc xem chừng hơi "kì dị" mà không lý giải được nhưng thực tế lại chứng minh hiệu quả.
Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng thầu dầu tía, bạn có thể thử áp dụng một trong các cách sau:
Cách 1:
Nguyên liệu: 3,4 lá nhỏ hoặc 2 lá to thầu dầu tía, 3 lá vông.

Giã nát cả 2 loại lá trên rồi bọc vào miếng vải mỏng, đắp vào hậu môn ngồi lên đúng 5 phút, không ngồi lâu hơn 5 phút. Bạn làm liên tục ngày một lần trong vòng 1 tuần thì bệnh đỡ hẳn, sau 1 tháng thì khỏi bệnh. Đây là một trong các biện pháp chữa bệnh trĩ bằng lá cây hiệu quả được nhiều người công nhận.

Cách 2:
Nguyên liệu: 9 hạt hầu dầu tía, 9 học trò nước.
Bạn đem hai loại trên giã nát, xào với dấm thanh cho nóng, vạch tóc ra, đắp vào “nê hoàn cung” (tức huyệt Bá hội giữa đỉnh đầu). Bệnh nhân cũng cần lưu ý, khi bệnh trĩ đã đỡ thì cần gỡ bỏ thuốc đi, vì sức thuốc quá mạnh để lâu có thể gây hại.
Cách 3:
Nguyên liệu: Lá thầu dầu, lá và hoa dừa cạn.
Bạn đem các loại nguyên liệu trên giã nhỏ, đắp tại chỗ rồi băng lại.
Đồng bệnh nhân cần phối hợp với bài thuốc: 20g Dừa cạn, 16g Đảng sâm, 20g Cỏ mực, 10g Sài hồ, 12g Đương quy, 12g Cam thảo, 10g Trần bì, 12g Hoàng kỳ, 10g Thăng ma, 16g Bạch truật. Bạn đem sắc một thang/ngày, chia uống thành 3 lần trong ngày, liên tiếp 10 ngày liền. Uống tiếp đợt 2 sau khi nghỉ 3-4 ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu thực tế đã mang lại những hiệu quả nhất định cho các bệnh nhân. Song, đây chỉ là các mẹo dân gian, có thể không phù hợp với tất cả các đối tượng, và đặc biệt không thể đẩy lùi căn bệnh ngay sau 7 ngày. Bạn nên đến các cơ sở uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời mà không nên vì tâm lý e ngại giấu bệnh mà có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm.

Trĩ viên chia sẻ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét