CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA – CẨN THẬN TIỀN MẤT TẬT MANG

Đọc thêm

Chào bác sĩ, tôi là Nguyễn Thanh Phúc ở Hưng Yên. Tôi đang bị bệnh trĩ nội độ 3, vừa rồi những búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài gây ra cảm giác khó chịu, đau rát. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì thấy nhiều người nói có thể chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa. Xin hỏi các bác sĩ cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là như thế nào, chữa bệnh trĩ với dầu dừa có hiệu quả không? Xin cảm ơn.

Chào bạn, trước khi có sự du nhập và phát triển của Tây y như hiện nay thì cha ông ta đã sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà trong đó có dầu dừa. Thực chất, mẹo chữa bệnh trĩ trĩ bằng dầu dừa cũng chỉ áp dụng để làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời ngăn chặn được phần nào sự phát triển của những búi trĩ chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh trĩ được. Tùy theo từng loại bệnh trĩ và cấp độ nặng nhẹ khác nhau mà dùng dầu dừa theo các công thức khác nhau để điều trị bệnh.
Dầu dừa có tác dụng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng dầu dừa như thế nào?

Để chữa bệnh trĩ ngoại bằng dầu dừa, bạn cần chuẩn bị 1 lọ dầu dừa nguyên chất. Hiện nay trên thị trường thường bán các loại dầu dừa đã bị pha chế, cách tốt nhất là bạn nên tự làm dầu dừa tại nhà, vừa tiết kiệm lại đảm bảo chất lượng. Bạn nên tránh dùng dầu dừa không rõ nguồn gốc vì các loại dầu dừa này thường chứa chất bảo quản, có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí có thể khiến hậu môn của bạn bị nhiễm trùng nặng hơn.
Cách sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ ngoại:
Bước 1: Bạn dùng nước muối ấm pha loãng để vệ sinh sạch hậu môn rồi lấy khăn bông mềm lau khô.
Bước 2: Bạn dùng bông gòn thấm dầu dừa rồi bôi trực tiếp vào búi trĩ. Sau đó, bạn để qua đêm tới sáng hôm sau rồi rửa sạch bằng nước ấm. Việc này giúp  có tác dụng làm giảm những cơn đau co thắt do trĩ gây ra.
Bước 3: Ngoài việc bôi dầu dừa trực tiếp vào búi trĩ, bạn cần uống thêm dầu dừa để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Mỗi ngày bạn uống từ 1-3 thìa dầu dừa trước bữa ăn, mỗi thìa khoảng 10-15ml dầu dừa. Bạn cũng có thể thay thế dầu ăn hàng ngày bằng dầu dừa khi chế biến những món xào nấu.

Cách chữa trĩ nội bằng dầu dừa như thế nào?

Trĩ nội thường phức tạp hơn trĩ ngoại,  vì thế việc sử dụng dầu dừa để chữa trĩ nội cũng phức tạp hơn.

Dầu dừa phù hợp để điều trị bệnh trĩ cấp độ nhẹ
Cách thức thực hiện:
Bước 1: Bạn cho dầu dừa nguyên chất vào khay có chia ô nhỏ rồi đặt vào ngăn đá, để từ 1-2 tiếng đồng hồ cho đông lại rồi lấy ra sử dụng, dùng viên nào thì bạn lấy viên đấy.
Bước 2: Bạn vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm pha loãng, sau đó lau khô hậu môn bằng khăn bông mềm rồi rửa sạch tay.
Bước 3:
- Với bệnh nhân mắc trĩ nội độ 1,2: Bạn đặt dầu dừa vào hậu môn 1 lần/ ngày trước lúc đi ngủ.
- Với bệnh nhân mắc trĩ nội độ 3,4: Đặt dầu dừa 2-3 lần/ ngày trước khi đi ngủ
Chú ý: Bạn nên đẩy viên dầu dừa vào sâu trong hậu môn để dầu dừa phát huy hết tác dụng.
Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giúp cho thành tĩnh mạch bền chặt hơn, từ ấy làm giảm hẳn những hiện tượng sưng, ngứa, rát. Tuy nhiên, chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa chỉ được áp dụng lúc bệnh còn ở mức độ nhẹ, còn lúc bệnh ở mức độ nặng thì bạn không thể áp dụng cách này được vì có thể gây viêm nhiễm nặng hơn cho hậu môn.

Chữa bệnh trĩ băng dầu dừa không phải là giải pháp chữa khỏi tận gốc bệnh mà bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên môn để được khám và được tư vấn cách điều trị tối ưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét