CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG MẬT ONG – LIỆU BẠN ĐÃ BIẾT?


Người xưa đã truyền lại cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong cực kì hiệu quả mà cho đến hiện tại vẫn có nhiều người dùng phương thức này để trị bệnh trĩ. Mật ong có tính sát trùng, khử khuẩn cao nên khi dùng để trị bệnh trĩ sẽ giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra khi dùng mật ong đường uống còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón – nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

·         Đối tượng nên dùng mật ong để chữa bệnh trĩ là
Nếu bệnh mới ở giai đoạn đầu thì người bệnh có thể áp dụng cho mình cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong. Cụ thể khi có các triệu chứng dưới đây:

Đại tiện ra máu: Đây chính là dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu. Tuy nhiên khi mới phát bị bệnh trĩ, tình trạng chảy máu diễn ra không thường xuyên và rất kín đáo, chỉ nhìn thấy khi trong giấy vệ sinh dính ít máu, vì vậy các bạn cần phải hết sức lưu ý.

Đau rát hoặc ngứa hậu môn: cảm thấy đau rát khi đi đại tiện, đại tiện khó khăn… thì cũng cần theo dõi bởi những biểu hiện này, đây cũng chính là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị mắc bệnh lý ở hậu môn trực tràng.


  Chảy máu, đau rát và đi đại tiện khó khăn...là những biểu hiện bạn bị bệnh trĩ

Sưng tấy và có cảm giác cộm ở hậu môn: Khi có những cảm giác bất thường ở hậu môn này thì có thể áp dụng ngay cho mình cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong bởi các bạn đang có dấu hiệu của bệnh trĩ.
·         Tác dụng của mật ong khi điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ theo y học cổ truyền hình thành là do tình trạng khí huyết bị ứ trệ tại hậu môn lâu này,làm máu tụ lại tĩnh mạch hình thành búi trĩ. Có nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược thiên nhiên, giúp điều trị dứt điểm bệnh trĩ trong đó có mật ong.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng mật ong là một trong những cách chữa trị trĩ hiệu quả, do mật ong có chứa thành phần kháng khuẩn, giúp nhuận tràng, bổ khí, bôi trơn, giảm đau, giải độc…mật ong giúp làm phân mềm không còn áp lực lên tĩnh mạch làm cho bệnh trĩ không còn xuất hiện nữa.
·         Cách dùng mật ong trị bệnh trĩ sao cho hiệu quả
Khi dùng mật ong để trị bệnh trĩ bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách dưới đây hoặc kết hợp đồng thời cả 2:
Cách 1: Dùng bôi tại chỗ 
Lấy mật ong nguyên chất bôi vào khu vực bị trĩ và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Cách này giúp bôi trơn và làm ẩm vùng hậu môn giúp giảm đau, ngăn ngừa tình trạng chảy máu hậu môn hiệu quả. Thực hiện liên tục 2 lần/ngày để đạt hiệu quả mong muốn. 


 Dùng mật ong chữa bệnh trĩ cực hay

Cách 2: Uống mật ong
-       Bài thuốc 1: Dùng 30g hoa kim ngân, 20ml mật ong. Cho hoa kim ngân đun thật kỹ với 250ml rồi chắt lấy 150ml, sau đó cho mật ong vào quấy đều chia 3 làm lần uống trong ngày, cần uống liền từ 7-10 ngày.
-       Bài thuốc 2: Dùng 50g cà rốt, 25ml mật ong. Lấy cà rốt rửa sạch, xay nhỏ, cho vào mật ong, khuấy đều đun với 150ml nước, khi chín chia 2 lần, ăn lúc đói, ăn liền trong 7 ngày.
-       Bài thuốc 3: Dùng 50g đậu đen, mật ong 25ml. Đậu đen ninh nhừ, cho mật ong vào quấy đều rồi uống.
Để phương pháp chữa bệnh trĩ bằng mật ong đạt được kết quả tốt nhất thì các bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý và sinh hoạt lành mạnh như: tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước, hạn chế đồ cay nóng hay đồ chiên rán, thường xuyên đi lại vận động, tập luyện thể dục, thể thao…
 Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét