CÓ NÊN DÙNG THUỐC ĐẶT HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng một năm nay nhưng chưa khỏi. Gần đây tôi có nghe nói về loại thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ hiệu quả lắm mà không biết thực hư ra sao. Vậy bác sĩ có thể cung cấp cho tôi một số thông tin về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thuốc đặt hậu môn không? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ hiện nay không còn quá xa lạ đối với các bệnh nhân trĩ. Thực tế cho thấy biện pháp điều trị bệnh trĩ này cũng mang lại hiệu quả khá tốt và ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi ưu điểm tiện lợi, dễ sử dụng. Để bạn có thể hiểu rõ về phương pháp chữa bệnh trĩ này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin sau:

Thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ là gì?

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc đặt ngày càng được nhiều người lựa chọn

Thuốc đặt hậu môn thường ở dạng rắn, viên thuốc có hình dáng như viên đạn nên còn được gọi là thuốc đạn. Thuốc được đặt trực tiếp vào hậu môn sẽ được phóng thích vào cơ thể dưới tác động của thân nhiệt. Trường hợp sử dụng loại thuốc này đều là lúc việc điều trị thuốc bằng đường uống không mang lại kết quả, người bệnh gặp khó khăn trong việc uống thuốc viên, bị nôn ói, bị viêm loét dạ dày, tá tràng… Ngoài ra,thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ còn đặc biệt có ích đối với người gặp phải những vấn đề, bệnh lý về gan.
Thành phần thuốc bao gồm hoạt chất và tá dược. Một số tá dược được sử dụng trong các viên thuốc đặt hậu môn như ca cao, bơ, gelatin,... giúp cho thuốc dễ tan hơn. Những loại thuốc này được phân chia thành 2 dòng bao gồm thuốc đặt tại chỗ và thuốc dùng toàn thân.
Thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ có thành phần kháng viêm, chất co mạch làm teo búi trĩ, chất tiêu sưng, giảm đau, giảm ngứa.
Phương pháp dùng thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ
Phương pháp dùng thuốc đặt trĩ khá đơn giản

Thuốc đặt trĩ mỗi ngày chỉ được dùng 1- 2 lần. Người bị bệnh trĩ nặng trước khi đi ngủ và sau lúc đại tiện sử dụng một lần. Còn người bệnh nhẹ chỉ sử dụng 1 lần trước lúc đi ngủ (người đi đại tiện vào ban đêm nên dùng thuốc vào buổi sáng sau lúc ngủ dậy).
Bước 1: Người bệnh nằm ở tư thế nghiêng người sang một bên và co một chân lên (chân co lên ngược bên với bên nghiêng người).
Bước 2: Cầm viên thuốc bằng ngón tay cái và ngón trỏ rồi nhẹ nhàng đưa phần đầu nhọn viên thuốc vào hậu môn. Bạn lưu ý không nên đặt quá sâu mà chỉ cần vừa đủ chiều dài viên thuốc là được.
Bước 3: Bạn nằm nguyên tư thế đặt thuốc trong khoảng 15 phút để thuốc tan ra và phóng thích vào cơ thể. Đối với bệnh trĩ nội thường dùng thuốc đặt tại chỗ nên thuốc tan tại chỗ để làm cho giảm các triệu chứng của bệnh.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ, người dùng lưu ý cần bảo quản thuốc thật tốt để giảm thiểu thuốc bị ẩm mốc làm mất tác dụng. Trước lúc đặt thuốc cần rửa tay thật sạch sẽ.


Thuốcđặt hậu môn điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả khá tốt, đặc biệt với những trường hợp bị bệnh trĩ nhẹ. Song, biện pháp này chỉ giúp hỗ trợ loại bỏ cácbiểu hiện của bệnh trĩ mà không thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Mặt khác, để đảm bảo dùng đúng loại thuốc và liều lượng, người bệnh nên tham khảo và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét