CHỈ CẦN ĂN 4 LOẠI QUẢ NÀY, BẠN SẼ CHẲNG LO BỊ TRĨ


Chào bác sĩ, tôi là Hương, năm nay 27 tuổi. Chồng tôi năm nay 33 tuổi, đã bị trĩ khoảng 1 năm nay. Chồng tôi cũng đi khám nhiều nơi, có dùng cả thuốc bôi, thuốc uống nhưng bệnh chẳng hề thuyên giảm, mỗi lần đi vệ sinh đều rất đau, nhiều khi ra máu. Tôi thấy thương quá! Nghe mọi người nói một số loại thực phẩm có thể điều trị bệnh trĩ hiệu quả lắm nhưng tôi không rõ nên ăn những thực phẩm gì. Vậy, bác sĩ cho tôi hỏi có những thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ nào vừa trị bệnh cho chồng, vừa giúp tôi phòng ngừa căn bệnh này? Tôi cảm ơn bác sĩ!
Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân. Song, nếu áp dụng biện pháp điều trị bệnh trĩ không đúng đắn có thể khiến bệnh không khỏi hẳn, dễ tái phát, thậm chí có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Một trong những nguyên nhân bệnh trĩ hàng đầu chính là chế độ ăn không hợp lý. Chính vì vậy, để điều trị tận gốc căn bệnh này, bạn cần thay đổi chế độ ăn hàng ngày. Sử dụng những thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng bệnh hiệu quả.

Quả hồng

Quả hồng có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Quả hồng giòn, hồng ngọt đều rất được yêu thích và là loại thực phẩm khá quen thuộc hàng ngày. Theo y học cổ truyền, quả hồng là loại trái cây có tính hàn, vị chát và ngọt, không có độc, có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm đau nhức, chứng táo bón, thanh nhiệt cho người bị bệnh trĩ. Trong dân gian từ xa xưa đã dùng quả hồng làm vị thuốc chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả.
Nghiên cứu hiện đại cho thấy quả hồng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là thành phần keo pectin tự nhiên rất hữu hiệu để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhờ đấy phòng chống bệnh táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.
Quả chuối

Một trong những thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ không thể không nói đến là chuối. Chuối là loại quả lành, rất tốt cho cơ thể, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt đối với người bệnh trĩ càng nên ăn nhiều chuối. Theo y học cổ truyền, chuối mang tính lạnh, vị ngọt, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng. Đặc biệt, chuối cũng được sử dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc và chống táo bón rất tốt. Do đó, người bệnh trĩ nên thường xuyên ăn chuối sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Quả lê
Trong Đông y đã nhận định, lê chính là thực phẩm có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ. Trong quả lê có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào giúp ích cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng, phòng chống táo bón, tốt cho người bệnh trĩ.
Ngoài ra, những người sau phẫu thuật bệnh trĩ càng nên ăn lê, có tác dụng giúp giảm bớt bị chảy máu vô cùng tốt. Do đó, đây chính là loaị thực phẩm mà người bệnh trĩ không thể bỏ qua trong thực đơn ăn uống của mình.
Đu đủ

Đu đủ là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả

Đu đủ cũng là  sự lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh trĩ trong thực đơn ăn uống. Đu đủ có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón rất hiệu quả. Đặc biệt, trong dân gian còn dùng bài thuốc từ quả đu đủ xanh chữa trị bệnh trĩ mà không phải phẫu thuật. Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ cũng khá đơn giản. Bạn sử dụng đu đủ xanh cắt đôi, sau đó buộc úp vào 2 bên cẳng chân, nhớ để cho cuống đu đủ quay lên trên. Để như vậy qua đêm sẽ giúp cho các mạch máu của búi trĩ được co lại nhanh chóng.
Ngoài cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ này, người bệnh trĩ cần thường xuyên ăn đu đủ bằng cách chế biến thành những món ăn như nấu xanh, làm sinh tố,… sẽ rất tốt.

Trên đây là một số loại thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn của mình. Tuy nhiên, các thực phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mà không thể chữa khỏi dứt điểm bệnh. Do đó, hai vợ chồng nên tìm đến địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín để điều trị bệnh tốt nhất nhé! Chúc chồng bạn sớm điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét