CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG ĐÔNG Y BẠN CẦN BIẾT


Với cách chữa bệnh trĩ bằng đông y rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn do mang lại hiệu quả chữa trị lâu dài, không gây tác dụng phụ. Vậy nhưng  để có được hiệu quả tốt nhất và nhanh nhất cần áp dụng các bài thuốc phù hợp với từng trường hợp bệnh cụ thể. Cùng tìm hiểu 4 bài thuốc trị bệnh trĩ bằng đông y áp dụng cho từng trường hợp bệnh cụ thể.

Bệnh trĩ theo đông y là do khí huyết bị ứ trệ ở vùng hậu môn dẫn đến tĩnh mạch bị áp lực căng phồng, lâu ngày búi trĩ sẽ lòi ra bên ngoài. Việc chữa trị bệnh cần phải loại bỏ và ngăn chặn nguyên nhân gây bệnh từ bên trong. Cách chữa bệnh trĩ bằng đông y được áp dụng cho các trường hợp bị bệnh trĩ cấp độ 1, 2, 3 và cả trường hợp bội nhiễm, bệnh trĩ ở người lớn tuổi. Các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp chữa trị bệnh từ bên trong, làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ, không gây tác dụng phụ và áp dụng theo từng biểu hiện bệnh cụ thể.

Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ theo đông y hiệu quả:

·      Đông y chữa bệnh trĩ nội

 Chữa bệnh trĩ nội với hoa hòe, kinh giới, cỏ mực, trắc bách diệp, huyền sâm, sinh địa.

-          Biểu hiện bệnh: đau và chảy máu khi đi đại tiện, thường xuyên bị táo bón.
-          Bài thuốc: kinh giới, hoa hòe, cỏ mực, trắc bách diệp mỗi thứ 16g; sinh địa và huyền sâm mỗi thứ 12g.
-          Cách sử dụng: hoa hòe và kinh giới sao đen, cỏ mực và trắc bách diệp sao qua. Tiếp đó cho vào ấm sắc tất cả các nguyên liệu và sắc thuốc bắc để uống ngày 1 thang, với bài thuốc chữa bệnh trĩ đông y này các cơn đau sẽ thuyên giảm, đại tiện dễ dàng hơn.
·      Điều trị bệnh trĩ chảy máu
-          Biểu hiện bệnh: bệnh trĩ chảy máu kèm theo chóng mặt, người mệt mỏi, chán ăn, ra nhiều mồ hôi.
-       Bài thuốc: đẳng sâm, hoàng kỳ mỗi thứ 16g, sài hồ, bạch truật, kinh giới (sao đen) mỗi thứ 12g; đương quy và thăng ma mỗi thứ 8g; hoa hòe, địa du mỗi thứ 8g đem sao đen. Tất cả các nguyên liệu đem sắc uống ngày 1 thang.

Chữa bệnh trĩ chảy máu với đẳng sâm, hoàng kì, sài hồ, kinh giới…

·      Đông y chữa lòi búi trĩ
-          Biểu hiện bệnh: búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn sưng đau, đi lại khó khăn, táo bón nặng kèm theo nước tiểu màu vàng.
-          Cách chữa bệnh trĩ bằng đông y này gồm: sinh địa 16g; xích thược, hoàng bá, trạch tả, hoàng liên mỗi thứ 12g, đại hoàng 6g; đào nhân và đương quy mỗi thứ 8g. Tất cả làm thành bài thuốc sắc uống ngày 1 thang.
·      Bài thuốc ngâm rửa ngoài hậu môn

 Nguyên liệu bài thuốc ngâm rửa hậu môn chữa bệnh trĩ

-          Nguyên liệu: kim ngân hoa 16g, hoàng bá 20g; ngũ vị tử, hoa kinh giới, phèn phi mỗi thứ 12g.
-          Cách sử dụng: đun sôi 4 vị thuốc đầu tiên với 1 lít nước đun còn 700ml, sau đó cho phèn vào đun sôi lại. Chờ cho khi nào thuốc nguội, ấm đủ bạn dùng để ngâm rửa hậu môn. Bài thuốc này dùng kết hợp với bài thuốc chữa bệnh trĩ đông y dạng uống, sử dụng kiên trì sẽ cho hiệu quả cao và an toàn.
Các cách chữa bệnh trĩ bằng đông y này chỉ thật sự đạt hiệu quả cao nhất khi người bệnh dùng thuốc kết hợp chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Cụ thể người bệnh nên tạo cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ, vệ sinh sạch sẽ cho hậu môn, không đứng, ngồi 1 chỗ quá lâu, không làm việc nặng nhọc; uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, củ quả, tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, không uống rượu, bia và chất kích thích; luyện tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng.

 Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét