HÌNH ẢNH NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ: TRĂM NGHE KHÔNG BẰNG MẮT THẤY


Đối với nhiều người, bệnh trĩ là một căn bệnh khó nói nên thường rất ít khi chia sẻ hình ảnh bị bệnh trĩ. Vậy đối với những người mới bị bệnh lần đầu thì làm sao để nhận biết chính xác có phải những biểu hiện gặp phải là dấu hiệu bệnh trĩ hay không? Để trả lời câu hỏi này, các bác sỹ chuyên khoa hậu môn - trực tràng sẽ đưa ra một số hình ảnh người bị bệnh trĩ qua các giai đoạn.
Ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ, người bệnh thường sẽ thấy xuất hiện các búi tĩnh mạch sưng phồng bên trong hậu môn. Các búi tĩnh mạch này khi bị sưng sẽ kèm theo cảm giác đau đớn và khiến người bệnh gặp phải khó khăn khi đại tiện. Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ thấy có ít máu khi đi đại tiện. Cách nhận biết bệnh trĩ này cũng sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp người bệnh bị trĩ nội hoặc trĩ ngoại. Cụ thể, có thể phân biệt thông qua hình ảnh người bị bệnh trĩ như dưới đây.


 Hình ảnh người bị bệnh trĩ giai đoạn đầu

Hình ảnh người bị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội phát triển theo 4 giai đoạn kèm theo các biểu hiện khác nhau. Các biểu hiện này được nhận biết thông qua hình ảnh của bệnh trĩ ngoại.

 Hình ảnh người bị bệnh trĩ nội

Hình ảnh bệnh trĩ nội giai đoạn 1: Việc xuất hiện các búi trĩ ở hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy khó khăn khi đi đại tiện và cũng dễ bị tổn thương khi có phân cứng đi qua. Đặc biệt, các búi trĩ này rất nhỏ, niêm mạc cũng rất mỏng nên khi bị trầy xước thì thường sẽ gây đại tiện ra máu.

­ Hình ảnh bệnh trĩ nội giai đoạn 2: Ở giai đoạn 2, người bị bệnh trĩ nội sẽ thấy đại tiện ra máu nhiều hơn, cảm giác khó chịu và ngứa ngáy ở hậu môn cũng gia tăng và thường xuyên có cảm giác ẩm ướt ở hậu môn.
­ Hình ảnh người bị bệnh trĩ nội giai đoạn 3: Đây đã là giai đoạn bệnh trĩ phát triển nặng, các búi trĩ ngày càng có xu hướng lộ ra bên ngoài và không thể tự trở về bên trong như trước đây nữa. Có khi người bệnh phải dùng đến tay tác động thì mới đẩy được búi trĩ vào trong. Bệnh trĩ giai đoạn này không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn phải đối mặt với khả năng viêm nhiễm hậu môn.
­ Hình ảnh bị bệnh trĩ nội giai đoạn 4: các búi trĩ trôi ra ngoài và không thể đưa được vào trong gây ra viêm nhiễm kèm chảy dịch có mùi khó chịu ra ngoài.

Hình ảnh người bị bệnh trĩ ngoại


 Hình ảnh người bị bệnh trị ngoại

Tương tự với trường hợp bệnh trĩ nội, khi bị bệnh trĩ ngoại, người bệnh cũng có thể nhận biết triệu chứng của bệnh thông qua 4 giai đoạn phát triển như sau:
­ Hình ảnh của bệnh trĩ ngoại giai đoạn 1: Các búi trĩ hình thành và phát triển bên ngoài lỗ hậu môn gây ngứa ngáy, nóng rát, thậm chí bị sưng tấy khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu
­ Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn 2: Các búi trĩ ở giai đoạn này đã bắt đầu phát triển lớn hơn, người bệnh sẽ luôn cảm thấy ẩm ướt vùng hậu môn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, vô cùng khó chịu.
­ Hình ảnh người bị bệnh trĩ  ngoại giai đoạn 3: Khi bệnh trĩ ngoại tiến triển đến giai đoạn 3 thì các búi trĩ sẽ cóa hiện tượng bị sa ra ngoài và phát triển to hơn. Khi đại tiện người bệnh có thể nhận thấy máu chảy ra kèm theo các cơn đau dữ dội kể cả khi ngồi hay nằm.
- Hình ảnh bị bệnh trĩ ngoại giai đoạn 4: Các búi trĩ xuất hiện ngày càng nhiều hơn và dễ bị co thắt, dẫn đến khả năng hoại tử và chảy dịch hôi ra ngoài.
Từ những hình ảnh người bị bệnh trĩ được chia sẻ ở trên, có thể thấy mức độ ảnh hưởng của bệnh trĩ là khá năng nề. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên rằng nếu gặp phải một trong những dấu hiệu bị bệnh trĩ, người bệnh nên có những biện pháp điều trị kịp thời để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

Hiện nay, các bài thuốc Đông y vừa an toàn lại hiệu quả có thể giúp đỡ bạn trong vấn đề này. Hãy liên hệ với các bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét