KHÁM VÀ CHỮA BỆNH TRĨ Ở ĐÂU TỐT NHẤT? TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA


Tôi bị bệnh trĩ đã một năm nay, mới đầu thì bệnh có vẻ nhẹ nhưng càng để thì bệnh ngày càng chuyển nặng. Vậy tôi nên đi khám ở đâu? chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất?

Câu hỏi tư vấn: Chào bác sỹ, tôi năm nay 40 tuổi, công việc hiện nay của tôi là lái xe ô tô và thường xuyên phải chạy đường dài. Có lẽ cũng do tính chất công việc liên tục phải ngồi nên tôi mắc bệnh trĩ đã gần một năm nay. Thời gian đầu bệnh có vẻ nhẹ, bản thân thì lại bận công việc nên tôi vẫn chưa có điều kiện đi khám mà chỉ tự mua thuốc về chữa trị tại nhà. Dạo gần đây, tôi thấy bệnh có vẻ ngày càng nặng nên quyết định sẽ tiến hành điều trị một cách nghiêm túc để có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Tuy nhiên tôi vẫn chưa biết nên chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất. Tôi có hỏi bạn bè thân thiết thì được biết hiện nay có khá nhiều phòng khám hậu môn trực tràng thực hiện điều trị bệnh trĩ. Vậy tôi muốn hỏi bác sỹ với tình trạng bệnh của mình thì nên đi chữa bệnh trĩ ở đâu và hiện có những phương pháp điều trị bệnh trĩ nào mà các phòng khám đang thực hiện được không ạ? Tôi xin cảm ơn! (Tuấn Tài ­ Hải Phòng)

 Khám và chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất

Lời khuyên của bác sỹ chuyên khoa về vấn đề chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất:

Bệnh trĩ hình thành và phát triển do sự tăng giãn quá mức của hệ thống tĩnh mạch, mạch máu ở vùng hậu môn, trực tràng. Đây là bệnh thường gặp ở những người ít vận động, ngồi nhiều hoặc những người có chế độ ăn uống ít chất xơ hay bị táo thường xuyên,... Với tính chất công việc của bạn thì nguy cơ mắc bệnh trĩ khá cao và nếu không được điều trị sớm thì khả năng bệnh chuyển nặng hơn là “chuyện một sớm một chiều”. Chính vì vậy, câu hỏi chữa bệnh trĩ ở đâu tốt cũng là băn khoăn của rất nhiều người khi gặp phải những triệu chứng bệnh trĩ này. 

Khi đã mắc phải bệnh trĩ thì người bệnh sẽ liên tục phải chịu những cơn đau đớn, khó chịu cho trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu không sớm chữa trị bệnh trĩ thì bệnh nhân có thể bị rơi vào tình trạng thiếu máu do lượng máu mất đi mỗi lần đại tiện. Bệnh sẽ gây viêm nhiễm, lở loét tại hậu môn, thậm chí cả các cơ quan lân cận và có thể dẫn đến nhiễm trùng đường máu hoặc biến chứng khác bao gồm áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, đều là những bệnh lý rất nguy hiểm. Nếu không biết chữa bệnh trĩ ở đâu hiệu quả, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.
Vậy khám và chữa trị bệnh trĩ ở đâu là tốt nhất?
Với tình trạng bệnh như đã miêu tả, bạn Tuấn Tài nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa hậu môn - trực tràng để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn điều trị. Hiện nay, với cả khả năng điều trị bệnh trĩ bằng Đông y - an toàn, lành tính hoặc điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp y học hiện đại, nhanh chóng, bạn không cần phải lo lắng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những phương pháp chữa trị bệnh trĩ chủ yếu hiện nay để bạn có thể tham khảo lựa chọn.

- Chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian: Từ trước đến nay, những phương thuốc dân gian từ thiên nhiên được đnahs giá rất cao trong khả năng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả như: chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, lá mướp đắng, lá thiên lý,... Khi quyết định chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông y, người bệnh không chỉ có những lợi thế về chi phí mà những bài thuốc được áp dụng khá an toàn và lành tính, lại có tác dụng tiêu diệt tận gốc mầm bệnh, tránh tối đa khả năng tái phát.

- Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tây: Đối với những trường hợp bệnh nhân bị trĩ cấp độ nhẹ như 1,2 thì không nhất thiết phải dùng đến các thủ thuật. Các bác sỹ sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể mà chỉ định dùng một số đơn thuốc (có thể là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn) để khống chế bệnh.

- Điều trị theo phương pháp vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu điều trị bệnh trĩ như tiêm xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông bằng nhiệt được áp dụng để điều trị bệnh trĩ nội độ 1, 2 và bệnh trĩ ngoại.
- Phương pháp ngoại khoa: Đối với tình trạng bệnh trĩ ở các cấp độ 3,4, có thể sẽ phải tiến hành cắt các búi trĩ.
Lưu ý khi điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Tây y hoặc áp dụng thủ thuật y khoa: Khi điều trị bệnh trĩ bằng cách dùng thuốc hoặc phẫu thuật, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc các chỉ định của bác sỹ, tránh hiện tượng sử dụng sai thuốc hoặc không đúng liệu trình khiến bệnh không khỏi hoặc chỉ khỏi tạm thời lại có nguy cơ tái phát. Ngoài ra để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, người bệnh cũng cần phối hợp một số cách chữa tại nhà theo hướng dẫn của các bác sỹ như vệ sinh cơ quan sinh dục và hậu môn sạch sẽ và thực hiện chế độ ăn uống cũng như vận động hợp lý.

Vậy, với gợi ý nhỏ về việc chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất và các phương pháp điều trị đã kể trên, hy vọng người bệnh có thể lựa chọn một cách tốt nhất để sớm thoát khỏi tình trạng bị bệnh trĩ hành hạ, lấy lại phong độ sức khỏe cũng như chất lượng sống. Theo đó, bạn Tuấn Tài có thể tham khảo để quyết định địa chỉ chữa bệnh trĩ ở đâu tốt cho bản thân mình. Chúc bạn mau khỏe!

Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét