BẠN ĐÃ BIẾT: BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ VÀ CÁCH CHỮA TRỊ


Bệnh trĩ hiện nay là bệnh phổ biến và rất dễ mắc phải với tất cả mọi đối tượng. Trong bệnh trĩ có hai loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại. Biểu hiện của hai loại trĩ này khác nhau về biểu hiện và tính chất nghiêm trọng. Tuy nhiên vẫn để lại những hệ quả cho người bệnh. Nhiều người tuy đã mắc bệnh nhưng không hề biết mình mắc bệnh và khi đã biết thì không có phương pháp điều trị phù hợp. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn biểu hiện của bệnh trĩ cách chữa trị sớm và hiệu quả nhất.
Bệnh trĩ phát sinh do tác động của nhiều yếu tố như thời tiết, chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, môi trường làm việc. Bệnh trĩ xảy ra chủ yếu với người làm việc trong môi trường nóng bức và ngồi nhiều.


Bệnh trĩ ảnh hưởng tới tâm lý của người bệnh

Cùng tìm hiểu chi tiết biểu hiện của bệnh trĩ cách chữa trị của bệnh trĩ nhằm giảm thiểu mức độ gây hại cho người bệnh về cả tâm lý và sức khỏe.
Biểu hiện của bệnh trĩ:
Biểu hiện chung của cả trĩ nội và trĩ ngoại mọi người cần nắm rõ để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.
  • -         Vùng hậu môn thời gian ban đầu hay xuất hiện cảm giác ẩm ướt
  • -      Bị ngứa rát xung quanh hậu môn gây khó khăn cho việc đi lại, di chuyển khi làm việc
  • -      Bị chảy máu khi đi tiểu và đi đại tiện, ban đầu lượng máu ra ít, về sau ngày càng ra nhiều và thường xuyên hơn
  • -         Thường xuyên bị phân rắn, đi đại tiện lâu
  • -         Vùng hậu môn bị viêm nhiễm do lẫn với nước tiểu và phân
  • -         Xuất hiện các bút trĩ bên ngoài hậu môn

Trĩ gồm 2 loại nên việc điều trị gồm hai phương pháp chính: Điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

Điều trị ngoại khoa căn cứ vào biểu hiện của bệnh trĩ và cách điều trị cần phù hợp. Đối với điều trị ngoại khoa thì thường áp dụng chích xơ, dùng vòng cao su thắt trĩ và quang đông hồng ngoại. Ngoài ra còn phẫu thuật cắt từng búi trĩ nhô ra bên ngoài, cắt trĩ bằng stapler. Hai phương pháp trên thường áp dụng cho trĩ ở cấp độ 3, cấp độ 4.

Điều trị nội khoa thường dùng phương pháp Tây y kết hợp cùng các loại thuốc giảm đau như kháng viêm, trợ tim, thuốc bôi…

Trong điều trị nội khoa còn sử dụng phương pháp Đông y gồm những kinh nghiệm dân gian và các bài thuốc gia truyền điều trị hiệu quả. Ưu điểm của Đông y là không gây tác dụng phụ, ít tái phát và chi phí điều trị thấp.
Các bài thuốc trong Y học cổ truyền được áp dụng để điều trị bệnh trĩ gồm có: hòa giác, phòng phong, hoàng cầm, thục địa, đương quy…
Mỗi người đều có biểu hiệncủa bệnh trĩ và cách chữa trị khác nhau. Tuy nhiên điều trước tiên mỗi người cần phòng tránh trước bằng việc ăn uống khoa học, thực hiện chế độ thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng với bệnh trĩ và một số bệnh liên quan nhằm giảm thiểu nguy cơ gây bệnh và tác hại của bệnh gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét