MẸO NHỎ CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN


Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian được áp dụng nhiều vì không gây tác dụng phụ, ít để lại biến chứng, thực hiện dễ dàng và hiệu quả cao. Từ xa xưa khi Y học hiện đại chưa phát triển thì các phương pháp dân gian được áp dụng phổ biến.
Cho tới ngày nay khi nền Y học phát triển cao thì các phương pháp chữa trị bệnh trĩ dân gian vẫn được áp dụng nhiều.


Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian áp dụng với tất cả mọi đối tượng, đặc biệt với với những người nhạy cảm với thuốc tây, phụ nữ mang thai, bà bầu cho con bú và trẻ nhỏ…
Trong dân gian có nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược mà không cần thông qua phẫu thuật nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao, điều trị triệt để và không tái phát.
Những người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý chung đó là e ngại, tự ti nên chịu đựng và ngại đi khám và chia sẻ với người thân, đến khi bệnh nặng mới chịu đi khám.
Việc phát hiện sớm bệnh và đi khám sớm giúp bệnh nhân giảm thiểu được mức độ nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe mà bệnh gây ra.
Hiện nay nhiều người thường áp dụng theo cách điều trị hiện đại đó là phẫu thuật để mong điều trị triệt để, rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm như điều trị nhanh, tiết kiệm thời gian thì phẫu thuật nhưng lại gây đau đớn, tiêu tốn nhiều tiền bạc và thực tế thì khó điều trị được triệt để bệnh vì khi tiến hành cắt búi trĩ thì chỉ cắt được phần ngọn.

Trong dân gian có nhiều cách điều trị trĩ bằng thảo dược không cần phẫu thuật, khi bệnh đã khỏi thì không có nguy cơ tái phát.

Bạn có thể tham khảo cách điều trị bệnh trĩ bằng các loại thảo dược dưới đây dễ kiếm trong tự nhiên:
Lá thiên lý
Cách sử dụng ta lấy 100g lá cùng khoảng 5g muối ăn. Lá đem rửa sạch rồi giã với muối, them 30ml nước lọc qua vải màn mỏng rồi đắp lên vùng bị trĩ. Dùng bống để giữ cố định, mỗi ngày thay 1-2 lần.
Dùng lá rau diếp cá rất đơn giản nhưng người bệnh cần kiên trì. Sử dụng bằng việc hàng ngày ăn nhiều trong bữa cơm hoặc ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút rồi ăn như rau sống. Ngoài ra có thể xay làm nước sinh tố.
Lá cây phải bỏng
Rửa sạch lá cây phải bỏng nhai sống hoặc đem sắc lấy nước uống. Nếu bạn bị lở loét hậu môn thì nấu bồ kết rửa và giã lá sống đời kết hợp đắp vào búi trĩ.
Qủa đu đủ xanh
Sử dụng một trái đu đủ xanh còn tươi và nhiều nhựa, tới giờ đi ngủ thì bổ quả ra rồi buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, phần cuống quay lên trên. Bạn cứ để như vậy qua đêm, như vậy mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại. Thực hiện kiên trì búi trĩ sẽ dần co lại, ngăn cản sự phát triển và biến mất dần.
Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian đã không còn xa lạ. Không chỉ dễ thực hiện bằng việc chế biến từ thảo dược tự nhiên mà còn an toàn và đặc biệt không tái phát trở lại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét