CHỮA BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 3 BẰNG ĐÔNG Y CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?



Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ cấp độ 3, khi đi đại tiện rất khó khăn, có khi còn ra máu, nhiều đêm phải tỉnh dậy vì hậu môn rất ngứa. Tôi không muốn dùng thuốc Tây vì tôi bị đau dạ dày, nếu uống thuốc lâu ngày sẽ bị ảnh hưởng đến dạ dày. Tôi nghe nói trong Đông y có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả lắm mà không ảnh hưởng tới dạ dày nhưng tôi khá lo lắng không biết có đúng không. Vậy, bác sĩ cho tôi hổi điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bắc có hiệu quả không, nếu có thì có các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ nào? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, theo Đông y, bệnh trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ ở vùng hậu môn dẫn tới tĩnh mạch bị áp lực căng phồng, lâu ngày lòi búi trĩ ra ngoài. Việc chữa trị bệnh phải loại bỏ và ngăn chặn nguyên nhân gây bệnh từ bên trong. Cách chữa bệnh trĩ bằng Đông y được áp dụng cho các bệnh nhân bị trĩ cấp độ 1, 2, 3 và cả trường hợp bội nhiễm, bệnh trĩ ở người già. Các vị thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên chữa trị bệnh từ bên trong và làm giảm những triệu chứng bệnh trĩ, có thể điều trị bệnh lâu dài mà không gây tác dụng phụ, tùy theo từng biểu hiện cụ thể mà áp dụng.


Đông y có tác dụng điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh trĩ

Một số bài thuốc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bắc hiệu quả:
Bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ nội
Triệu chứng của bệnh trĩ nội: bệnh có biểu hiện chảy máu, đau lúc đi đại tiện, thường xuyên bị táo bón.
Bài thuốc điều trị: 16g Hoa hòe, 16g  cỏ mực, 16g kinh giới, 16g trác bách diệp; 12g sinh địa và 12g huyền sâm.
Cách dùng: Bạn đem hoa hòe và kinh giới sao đen, cỏ mực và trắc bách diệp sao qua. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào ấm sắc để uống, mỗi ngày uống 1 thang. Duy trì đều đặn sẽ mau chóng làm giảm cơn đau, đại tiện dễ dàng hơn.
Bài thuốc Đông y chữa lòi búi trĩ
Triệu chứng của bệnh lòi búi trĩ: Búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn gây sưng đau, táo bón nặng, khó vận động,nước tiểu vàng.
Bài thuốc điều trị: 16g sinh địa; xích thược, hoàng bá, hoàng liên, trạch tả mỗi thứ 12 g, 6g đại hoàng; đương quy và đào nhân mỗi loại 8g. Tất cả đem sắc uống, mỗi ngày 1 thang.
Có nhiều bài thuốc Đông y trị bệnh trĩ phù hợp với từng thể bệnh

Bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ chảy máu

Triệu chứng của bệnh trĩ chảy máu: Bệnh trĩ chảy máu sẽ kèm theo chóng mặt, người mệt mỏi, chán ăn, ra nhiều mồ hôi.

Bài thuốc điều trị: đẳng sâm, hoàng kỳ loại 16 g; sài hồ, bạch truật, kinh giới (sao đen) mỗi loại 12g; thăng ma và đương quy mỗi loại 8g; địa du, hoa hòe mỗi loại 8g đem sao đen. toàn bộ những nguyên liệu trên đem sắc uống ngày 1 thang.
Bài thuốc Đông y ngâm rửa ngoài hậu môn
Nguyên liệu: 20g hoàng bá; 16g kim ngân hoa; hoa kinh giới, ngũ vị tử, phèn phi mỗi loại 12g.
Bài thuốc điều trị: Bạn đun sôi 4 vị thuốc trước tiên cùng 1L nước, đun còn 700ml, sau đấy cho phèn vào đun sôi lại. Bạn chờ đến khi thuốc nguội, đủ ấm để ngâm rửa hậu môn. Bài thuốc ngâm rửa này dùng kết hợp cùng các bài thuốc đông y trị bệnh trĩ dạng uống, sử dụng kiên trì sẽ cho hiệu quả cao và an toàn.

Trong giai đoạn điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bắc, người bệnh nên kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học để tăng hiệu quả điều trị bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên tự ý sử dụng thuốc mà cần đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bởi cơ địa và tình trạng bệnh mỗi người lại khác nhau, nếu sử dụng sai biện pháp điều trị có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm.

Trĩ viên chia sẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét