BIẾN CHỨNG VÀ CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ LÚC MANG THAI


Sức khỏe của phụ nữ khi mang thai vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, một trong những bệnh thường gặp đó chính là bệnh trĩ. Khi phụ nữ đang trong quá trình mang thai cần được chuẩn đoán và điều trị sớm để hạn chế ảnh hưởng của bệnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn đọc biến chứng và cách chữa trị bệnh trĩ lúc mang thai.

 Bệnh trĩ lúc mang thai khiến cơ thể mệt mỏi

Biến chứng của bệnh trĩ:

Bệnh trĩ lúc mang thai gây ra nhiều biến chứng cho bệnh nhân, đặc biệt là với bà bầu vì cơ thể khi đó nhạy cảm.
Một số biến chứng thường gặp nhiều nhất như:
-         Chảy máu nhiều dẫn tới tình trạng mất máu mãn tính hoặc mất máu cấp tính.
-         Khi các búi trĩ hình thành nhiều gây viêm tắc tĩnh mạch và huyết khối.
-         Búi trĩ bị vỡ ra gây mất máu và đau đớn.
-         Việc đi tiểu, đại tiện trở nên khó khăn.
-      Nứt kẽ hậu môn gây đau rát cùng các biến chứng khác như nghẹt búi trĩ và rò rỉ hậu môn trực tràng.
-         Ngứa rát thường xuyên xung quanh vùng hậu môn và kèm theo cảm giác ẩm ướt.
-     Cảm giác khó chịu, đi lại khó khăn khiến bản thân lười vận động và luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và áp lực.
Khi xuất hiện các biến chứng trên cần tiến hành thăm khám để xác định được tình trạng của bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp.

Chữa trị bệnh trĩ lúc mang thai:

Thai to gây cản trở mạch máu, việc đi lại trở nên khó khăn, tâm lý người bệnh thường xuyên mệt mỏi tạo điều kiện cho bệnh trĩ hình thành và phát triển, gây rối loạn tĩnh mạch ở khu vực trực tràng hậu môn.
Bệnh trĩ lúc mang thai không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt khi mang thai sức khỏe thường giảm sút và tránh dùng thuốc kháng sinh.
Khi mang bầu mà mắc bệnh trĩ tuyệt đối không được dùng thuốc kháng sinh vì sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của thai nhi và nguy cơ gây biến chứng cao.
Hiện nay có rất nhiều loại thuốc Đông y an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ có thể chữa khỏi triệt để bệnh trĩ không tái phát.
Tùy theo tình trạng của bệnh mà có phương pháp điều trị phù hợp để giảm thiểu tác hại của bệnh và hạn chế tối đa biến chứng.
Trong quá trình mang thai khi phát hiện đã mắc một trong những biến chứng của bệnh trĩ thì cần thăm khám ngay.
Khuyến cáo với bà bầu không tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp phẫu thuật, laser, nội soi, dùng thuốc hay tiểu phẫu…
Bà bầu có thể tham khảo các loại thuốc bôi, thuốc mỡ hoặc thuốc nhét vào hậu môn theo phương pháp Đông y an toàn mà vẫn hiệu quả.
Bệnh trĩ lúc mang thai cần chú ý tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt...Điều cần thiết để tốt cho cả sức khỏe của mẹ và bé thì nên học cách phòng tránh để không bị đau đớn và biến chứng về sau.

Đọc thêm




 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét