LIỆU ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG LASER CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi năm nay 52 tuổi, đã bị mắc bệnh trĩ cấp độ 3 gần 2 năm nay. Tôi cũng đã khám nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ đỡ phần nào mà không thể khỏi dứt điểm. Điều này khiến tôi ăn không ngon, ngủ không yên, thường xuyên bị bệnh hành hạ khổ sở. Tôi nghe nói có biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng laser hiệu quả lắm. Tôi không biết điều đó có đúng không và nếu đúng thì chi phí điều trị bệnh trĩ theo cách này là bao nhiêu vậy? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, điều trị bệnh trĩ bằng laser không còn là phương pháp mới lạ với người bị bệnh trĩ hiện nay. Mặc dù ngày càng được phổ biến, nhưng không ít bệnh nhân còn nhiều thắc mắc về hiệu quả thật sự của cách điều trị bệnh trĩ bằng tia laser này. Nắm bắt được những ưu và nhược điểm của cách cắt trĩ bằng laser, sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp này và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Phương pháp cắt trĩ bằng laser ngày càng phổ biến hiện nay

Điều trị bệnh trĩ bằng laser là gì?
Cắt trĩ bằng laser được coi là 1 giải pháp giúp điều trị bệnh trĩ mà không cần can thiệp dao mổ. Cắt trĩ bằng laser là cách đang được áp dụng khá nhiều trong những năm gần đây và có nhiều loại khác nhau.
Dùng laser CO2 điều trị bệnh trĩ
Biện pháp này là tạo ra 1 chùm tia laser bằng dòng điện mạnh và thông qua một hệ thống ống kín chứa CO2. Những mẫu điện này sẽ kích thích CO2 để hình thành chùm hẹp ánh sáng không màu. Sau đó thêm vào ánh sáng đỏ để các bác sĩ có thể nhận ra ra thông qua hệ thống gương chiếu mà các bác sĩ phẫu thuật sử dụng.
Biện pháp này có hai chế độ là: Chế độ cắt với chùm tia laser nhỏ và chế độ bay hơi với chùm tia laser lớn hơn. Chùm tia laser sẽ chia nhỏ các mô của búi trĩ và tiến hành cắt nhẹ nhàng, không gây tổn thương cho vùng mô xung quanh. Đồng thời, chế độ bốc hơi sẽ góp phần làm bay hơi các búi trĩ chứa nước. Biện pháp điều trị này góp phần giảm kích thước của những búi trĩ và ngăn ngừa bệnh tái phát.
Dùng laser ND (can thiệp gián tiếp)
Đây được coi là biện pháp can thiệp gián tiếp. Phương pháp này không trực tiếp tiếp xúc với búi trĩ, mà dùng các tia laser xuyên thấu tác động và loại bỏ.
Vì không sử dụng hình thức can thiệp trực tiếp, nên biện pháp này có khả năng cầm máu khá cao so với các phương pháp khác. Tuy nhiên, độ chính xác của phương pháp dùng laser ND không đạt được như cách cắt trĩ bằng laser CO2.
Dùng tia laser ND (can thiệp trực tiếp)
Phương pháp này dùng chùm tia laser tác động trực tiếp và loại bỏ búi trĩ. Ưu điểm của biện pháp này là xác định được vị trí cắt trĩ tương đối chính xác, không tác động và gây tổn thương đến các mô xung quang búi trĩ, khả năng cầm máu trong phẫu thuật cũng siêu hiệu quả.
Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng laser là phương pháp được áp dụng từ khá lâu và có những ưu cũng như nhược điểm khác nhau.

Điều trị bệnh trĩ bằng laser có những ưu, nhược điểm riêng

Ưu điểm của biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng laser
- Phương pháp này cho phép thực hiện ở những bệnh nhân bị trĩ giai đoạn 2 – 3, một số bệnh nhân bị bệnh trĩ giai đoạn 4 cũng mang thể sử dụng cách này.
- Thời gian tiến hành tiểu phẫu tương đối nhanh chóng, bệnh nhân cũng không hề mất quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi.
- Hiệu quả của điều trị bệnh trĩ bằng laser được đánh giá là triệt để và hạn chế được nguy cơ tái phát.
- Phương pháp này cũng được đánh giá là biện pháp có ít biến chứng trong tiểu phẫu cũng như hậu phẫu.
Nhược điểm của biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng laser
- Phương pháp này có chi phí điều trị khá cao, không phù hợp với những trường hợp còn khó khăn.
- Cách điều trị bệnh trĩ bằng laser chỉ được coi là phương pháp phù hợp nhất với những bệnh nhân bị bệnh trĩ độ 2 – 3.

Điều trị bệnh trĩ bằng laser có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được khám chi tiết và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người.

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét