TÔI ĐÃ CHỮA BỆNH TRĨ ĐỘ 2 BẰNG YOGA THẾ NÀO?


Chào các bạn, tôi là Lan, năm nay 35 tuổi. Tôi bị trĩ cấp độ 2 đã một năm nay. Tôi khá sợ dùng thuốc Tây vì tôi bị dị ứng một số thành phần, dùng các bài thuốc dân gian cũng chẳng thấy đỡ. Sau một người bạn của tôi là giáo viên dạy yoga bảo tôi chữa bệnh trĩ bằng yoga tốt lắm. Tôi nghe lời bạn thực hiện các bài tập yoga trong khoảng 3 tháng, kết hợp với ăn uống hợp lý, bệnh đã khỏi hẳn. Giờ tôi không còn bị bệnh hành hạ nữa, ăn ngon, ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh hơn nhiều lắm. Tôi viết bài này để giúp các bạn, những người cũng mắc bệnh trĩ như tôi tìm được biện pháp điều trị vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Bài tập chữa bệnh trĩ bằng yoga số 1



Bài tập số 1
Bước 1: Bạn có thể tập bài tập này ở tư thế nằm, ngồi hay đứng đều được, bạn thả lỏng cơ, tập trung vào bụng dưới.
Bước 2: Hít sâu và ép chặt mông, đùi; lưỡi áp vào hàm trên. Đồng thời co thắt, thóp hậu môn lại và nín thở, giữ tư thế này trong khoảng vài giây rồi thở ra.
Bước 3: Buông lỏng hậu môn về trạng thái bình thường và đưa lưỡi hạ xuống.
Mỗi ngày lặp lại bài tập này 3-4 lần và cần thực hiện khoảng 40 nhịp.

Bài tập chữa bệnh trĩ bằng yoga 2: Thực hiện khi đang đi bộ

Bài tập yoga số 2

Bước 1: Bạn đứng thẳng, miệng khép hờ, hai tay thả lỏng tự do, bàn tay nắm hờ, tập trung vào vùng bụng dưới.
Bước 2: Các ngón chân cong gập bám chặt mặt đất, hậu môn co thắt và thóp nhẹ nhàng, đi bộ chậm rãi, kết hợp hít thở đều đặn.
Bạn thực hiện bài tập này trong vòng 5-7 phút thì thư giãn buông lỏng hậu môn, sau 3-4 phút thì lặp lại 2 bước trên. Mỗi ngày, bệnh nhân bị trĩ nên tập 2-3 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 25-30 phút. Người bị rò hậu môn, sa trực tràng hoặc mắc chứng tiểu tiện không tự chủ khi áp dụng bài tập yoga này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bài tập số 3

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng khép sát vào nhau, hai tay ép dọc thân mình.
Bước 2: Tập trung vào phần bụng dưới; đồng thời thóp hậu môn, hai bàn tay xiết chặt và cắn chặt răng, những ngón chân cong gập hết cỡ về phía đầu.
Tư thế này giữ nguyên khoảng 5-10s rồi thở ra và thả lỏng hậu môn. Mỗi ngày thực hiện từ 2-3 lần, mỗi lần kéo dài 5-10 phút.
Bài tập chữa bệnh trĩ bằng yoga số 4

Bài tập số 4

Bước 1: Bạn đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.
Bước 2: Hạ đầu gối xuống thấp như đang đứng tấn, để ý lưng cần giữ thẳng.
Bước 3: Miệng khép, lưỡi đưa sát vòm miệng cho nước bọt tiết ra. Lúc nước bọt tiết đầy miệng, hít sâu hài hòa để lưỡi áp hàm trên, nuốt từ từ đồng thời thóp hậu môn và nín thở giữ tư thế khoảng 5-10s.
Bước 4: Thở ra, thả lỏng hậu môn rồi thực hiện lần tiếp theo.
Mỗi ngày thực hiện 2 lần, mỗi lần khoảng 25 phút.

Những bài tập chữa bệnh trĩ bằng yoga này bạn có thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nên chú ý không tập luyện lúc đang trong tình trạng chảy máu trĩ, nhiễm trùng búi trĩ, nhiễm trùng vùng hậu môn trực tràng hoặc đang trong giai đoạn đầu sau phẫu thuật cắt, thắt trĩ. Chúc bạn sẽ thành công trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét