CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU SAM CÓ TÁC DỤNG PHỤ KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi mới bị trĩ cấp độ 2. Tôi nghe mọi người nói bệnh trĩ cấp độ 2 không nhất thiết cần sử dụng thuốc mà có thể dùng các bài thuốc dân gian chữa bệnhtrĩ từ cây cỏ cũng tốt lắm. Trong đó bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau sam tôi nghe thấy nhiều nhất. Nếu bài thuốc này hiệu quả thì tốt quá, vừa đỡ tốn kém lại không có tác dụng phụ như tây y. Vậy, bác sĩ cho tôi hỏi bài thuốc này có hiệu quả không vậy? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, chữa bệnh trĩ  không nhất thiết phải sử dụng tới thuốc. Đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ đang còn ở thể nhẹ, bạn có thể chữa trị bằng những thảo dược thiên nhiên vừa hiệu quả lại an toàn với sức khỏe. Người bị bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại lúc đi khám bệnh tại bệnh viện, do bệnh ở vị trí nhạy cảm. Bởi vậy mà nhiều bệnh nhân thường lựa chọn cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằngcây cỏ. Một trong số những bài thuốc dân gian được ứng dụng nhiều nhất và vẫn còn giữ nguyên hiệu quả đến ngày nay phải kể đến bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau sam.


Rau sam là bài thuốc dân gian thường dùng trong điều trị bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng rau sam có hiệu quả không?

Theo Đông y, các búi trĩ được hình thành là do khí huyết bị ứ trệ. Theo đấy, có thể hiểu là, máu từ tim theo động mạch đi đến nuôi những mô vùng hậu môn và tiếp thục theo tĩnh mạch trở về tim. Nhưng vì khí huyết bị ứ đọng, máu ở vùng hậu môn theo tĩnh mạch về không hết, dẫn đến việc dồn và tích lại dần dần, khiến tĩnh mạch căng phồng và mỏng đi, sau khi sa xuống sẽ tạo thành búi trĩ.
Bệnh trĩ, nếu chỉ phẫu thuật cắt trĩ thì chỉ mới giải quyết được phần ngọn chứ chưa giải quyết dứt điểm được bệnh trĩ, chỉ sau một thời gian thì bệnh sẽ tái phát.
Trong dân gian, có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thảo dược thiên nhiên mà không hề cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Với các bài thuốc này, bệnh trĩ có thể chữa khỏi hoàn toàn dứt điểm và không tái phát.

Theo Y học cổ Truyền, rau sam có tính mát, khử độc, diệt khuẩn vô cùng tốt. Dựa vào đặc tính này mà rau sam có thể được dùng để chữa nhiều bệnh với hiệu quả cao, trong đấy có bệnh trĩ. Rau sam được sử dụng để chữa bệnh trĩ tại nhà cho hiệu quả cao, đơn giản mà chẳng hề tốn kém.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau sam
Có khá nhiều cách sử dụng rau sam để điều trị bệnh trĩ mà bạn có thể sử dụng như:
Có nhiều cách dùng rau sam để chữa bệnh trĩ

- Dùng rau sam để ăn hàng ngày, bạn có thể chế biến các món ăn hàng ngày với rau sam, tốt nhất là ăn rau sam luộc sẽ có tác dụng rất tốt hỗ trợ quá trình chữa bệnh trĩ của bạn.
- Bạn có thể nấu nước rau sam để xông hơi chữa bệnh trĩ. Bạn dùng 500g rau sam cho vào nước đun sôi 10 phút. Khi nước còn nóng, bạn đem xông hơi vùng bị trĩ cho tới lúc nước chỉ còn hơi ấm. Sau ấy, sử dụng bã rau sam để rửa hậu môn. Cứ cách 2 ngày bạn cần tiến hành xông 1 lần để điều trị trĩ.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau sam có ưu điểm đơn giản, dễ làm, tiết kiệm chi phí. Song biện pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không phù hợp với những trường hợp bệnh nhân bị trĩ nặng. Do đó, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh tốt nhất. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét