GIẢM ĐAU DO BỆNH TRĨ NHỜ NHỮNG BÀI THUỐC ĐƠN GIẢN


Triệu chứng của bệnh trĩ là gây ra những cơn đau khó tưởng tượng nổi cho người bệnh. Thậm chí ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh, khiến họ gầy rộc đi. Do đó, có một số bài thuốc đơn giản, quen thuộc, nhưng lại có khả năng giảm đau và cải thiện bệnh trĩ rất hiệu quả.

Điểm mặt các bài thuốc đơn giản giảm đau trĩ.
Cùng điểm mặt những bài thuốc ấy nhé:

- Rau diếp cá: rau diếp cá là loại rau quen thuộc trong hàng top những bài thuốc dân gian để điều trị bệnh trĩ. Các bạn có thể dùng lá diếp cá để làm nước xông và ngâm hậu môn từ 2 -3 lần/ ngày. Bã của rau diếp cá hãy dùng để rửa sạch vùng bị trĩ và rửa lại với nước sạch, thấm hậu môn bằng khăn mềm. 

+ Rau mồng tơi: nếu mắc trĩ cấp độ nhẹ như 1,2 thì hãy dùng rau mùng tơi bằng cách lấy một nắm lá mùng tơi, rửa thật sạch, giá nát cùng bài hạt muối và đắp ngay vào chỗ bị sưng, đồng thời nấu canh mùng tơi ăn, vừa sạch vừa chống lại bệnh tật một cách khó tin.

+ Táo đỏ nấu mộc nhĩ đen: Nguyên liệu cực đơn giản chỉ gồm 15 g mộc nhĩ đen, 20 quả táo đỏ. Cho 2 loại thực phẩm này vào nồi đất, nấu chín với một lượng nước vừa phải. Mỗi ngày hãy dùng bài thuốc Đông y trị trĩ này một lần, dùng trong nhiều ngày sẽ thấy bài thuốc này có công hiệu dưỡng huyết, hòa huyết, cầm máu.

+ Hoa hòe nhồi đại tràng heo: bạn hãy lấy 20g hoa hòe nhồi vào đại tràng heo vừa to vừa được rửa sạch, sau đó dùng dây buộc chặt hai đầu đại tràng lại và luộc chín với lượng nước cân đối, riêng việc cho thêm gia vị vừa ăn cũng là cả vấn đề. Món ăn này có tác dụng cầm máy và thanh nhiệt.
+ Chè nhân sâm hạt sen: sử dụng 10g nhân sâm trắng, 30g đường phèn, 15 g hạt sen. Cho nhân sâm trắng và hạt sen (đã bỏ tim sen) vào một bát, ngâm với lượng nước vừa phải cho nở ra, thêm đường, tốt nhất là đường phèn và cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 1 giờ. Sau khi hoàn thành, món ăn này được dùng đều đặn trong 2 bữa đó là ăn sáng và tối.
 Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét