CÂY MÀO GÀ – LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIẾM NGƯỜI BIẾT


Cụm hoa mào gà có thể làm thuốc và chính cây mào gà cũng có thể làm thuốc chữa bệnh rất tốt. Đặc biệt, theo đông y, hoa mào gà có vị ngọt, mát nên giải độc và thanh nhiệt rất tốt, ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm, do đó hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Ngoài ra, lá và cả cành của cây mào gà cũng đồng thời có tác dụng điều trị bệnh trĩ vì nó giúp giảm viêm loét, giảm cả triệu chứng của bệnh trĩ là đi đại tiện ra máu tươi.

Có rất nhiều công dụng tốt từ cây mào gà đối với bệnh trĩ.

-         Cách 1: người bệnh có thể sử dụng phương pháp sao cháy hoa mào gà rồi tán nhuyễn thành bột mịn, sau đó uống trong vòng từ 2-3 ngày. Cũng có thể kết hợp với nhiều vị thuốc khác để tăng hiệu quả chữa bệnh.

-         Cách 2: lấy một ít hoa mào gà, tông lư tháng, phòng phong và rửa sạch rồi sắc chung với 3 bát nước, một ngày chia làm 2-3 lần uống. Chăm chỉ sẽ thấy phương pháp này cũng đem lại hiệu quả chữa bệnh trĩ tích cực.

  Bên cạnh đó, hoa mào gà còn có tác dụng như thuốc dùng để bôi, ngâm, xông hoặc có thể đắp lên búi trĩ để chống viêm loét, giúp làm giảm đáng kể các cơn đau do trĩ gây ra một cách hiệu quả: với công thức là dùng một ít hoa mào gà, băng phiến, ngũ bội tử tán nguyễn rồi trộn với mật ong để bôi lên vùng hậu môn để chữa trĩ.

  Sử dụng hoa mào gà để nấu thành một nồi nước và ngồi xuống xông hậu môn khoảng 15 phút, nước nguội thì dùng tiếp 15 phút nữa để ngồi trực tiếp xuống chậu nước để ngâm hậu môn, bã có thể dùng để đắp lên vùng trĩ tránh chảy máu và sa búi trĩ vô cùng nguy hiểm; sử dụng bã để đắp lên vùng trĩ cũng sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ như: đi cầu ra máu đau rát hậu môn, sa búi trĩ,…


  Trên đây là những chia sẻ của bác Nguyễn Tấn Phát (Hà Nội) về cây mào gà cũng như những công dụng của việc chữa trĩ bằng cây mào gà. Tuy nhiên, đây chỉ một bài thuốc dân gian chữa trĩ chưa được chứng minh tính hiệu quả, an toàn. Do đó cần theo dõi thường xuyên trong quá trình điều trị để tránh những biến chứng khó lường của bệnh trĩ. 


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét