CHUYÊN GIA GỢI Ý NHỮNG CÂY THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ

Chào bác sĩ, tôi là Nam, năm nay 50 tuổi. Tôi bị bệnh trĩ hành hạ đã 2 năm nay. Tôi cũng đã đi khám nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc nhưng mãi không khỏi. Tôi thấy thật sự tuyệt vọng về căn bệnh này. Hôm nay nghe ông hàng xóm nói có nhiều cây thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả lắm. Tôi cũng hoang mang không biết thực hư ra sao. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi cách chữa bằng dân gian có hiệu quả không và nếu có thì có những cây thuốc chữa bệnh trĩ nào hiệu quả mà dễ kiếm? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, từ ngàn đời nay, ông bà ta đã biết dùng những bài thuốc nam chữa bệnh trĩ. Khi chưa có sự du nhập của nền y học phương Tây, trong dân gian xưa cũng đã lưu truyền nhiều bài thuốc nam chữa bệnh trĩ mà cho tới hiện tại vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Sử dụng những cây thuốc chữa bệnh trĩ có nguồn gốc thiên nhiên là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn cho bệnh nhân. Bằng các nguồn nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà bạn hoặc chọn mua dễ dàng bạn có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả mà lại đơn giản, an toàn.

Những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ thường dùng như:
Hoa hòe

Hoa hòe có tác dụng trị bệnh trĩ hiệu quả

Đây là vị thuốc được dùng phổ biến nhất trong những bài thuốc nam trị bệnh trĩ. Trong hoa hòe có hàm lượng chất Rutin lớn có tác dụng củng cố thành mạch, nâng cao sức bền thành mạch, chống co thắt. Ngoài ra, chất rutin còn có tác dụng kích thích sự bài tiết của niêm mạc ruột, giúp việc nhuận tràng dễ dàng. Hoa hòe còn được dùng trong những bài thuốc điều trị bệnh trĩ sau phẫu thuật, đặc biệt là các bệnh liên quan đến xơ vữa động mạch.
Diếp cá

Một trong những cây thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà vừa đơn giản, vừa hiệu quả là rau diếp cá. Rau diếp cá hay còn được gọi là ngư tinh thảo. Đây là một loại cây mọc rất nhiều trong tự nhiên. Trong diếp cá có chứa chất Quercetin có tác dụng bảo vệ thành mạch vô cùng tốt. Ngoài ra, rau diếp cá còn chứa tinh dầu có tác dụng kháng sinh, diệt khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. Rau diếp cá cũng có tác dụng hỗ trợ nhuận tràng, phòng ngừa táo bón. Có khá nhiều cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá như: ăn trực tiếp hoặc sắc uống.

Đương quy
Đương quy là một loại thuốc quý, có tác dụng như: bổ máu, lưu thông khí huyết, phòng ngừa thiếu máu. Ngoài ra, đương quy còn có tác dụng nhuận tràng vô cùng hữu hiệu.
Củ nghệ
Nghệ giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Củ nghệ là một trong những cây thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, dễ tìm và an toàn. Vị thuốc này được nhiều người biết và dễ kiếm. Trong củ nghệ có chứa chất Curcumin có tác dụng chống viêm, ức chế khối u. Chất Curcumin trong nghệ còn có tác dụng làm viết thương trĩ mau lành.
Những cây thuốc chữa bệnh trĩ khác
Ngoài những cây thuốc nam thường sử dụng đề trên, cũng có một số bài thuốc dân gian khác, tuy ít phổ biến hơn nhưng cũng có tác dụng chữa bệnh vô cùng tốt.

Cây lá bỏng

Cây lá bỏng có tính hàn, trong lá của cây có nhiều hoạt chất có tác dụng chống viêm, giảm đau, giúp vết thương nhanh lành. Lá bỏng được ứng dụng trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ lòi dom hoặc bệnh trĩ đi ngoài ra máu.

Thiên lý

Thiên lý là loài cây thân leo, mọc nhiều ở miền Bắc nước ta. Lá của cây thiên lý có tác dụng chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật rất hiệu quả. Ngoài ra, hoa thiên lý còn có thể sử dụng để nấu canh, vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng cho nhuận tràng.
Ổi chín
Theo y học cổ truyền quả ổi có tính mát có tác dụng làm săn niêm mạc, sáp trường, nhuận tràng. Phần thịt quả ổi có thể sử dụng trong những trường hợp táo bón, trĩ nội, trĩ ngoại, xuất huyết…
Rau sam
Đây là loại rau có tính mát có thể dùng để đắp vào vùng hậu môn hoặc nơi búi trĩ sa. Nếu kiên trì trong một thời gian sẽ khiến co búi trĩ rất hiệu quả.

Y học phương Tây và phương Đông đều có nhiều bí quyết chữa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tuy nhiên với bệnh trĩ, y học phương Đông nói chung và những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ nói riêng lại tỏ ra hiệu quả hơn và có nhiều ưu điểm hơn. Nếu  bệnh trĩ còn ở mức độ nhẹ, bạn nên ưu tiên điều trị bằng các cây thuốc nam chữa bệnh trĩ.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét