NHỮNG QUAN NIỆM CỰC SAI LẦM VỀ BỆNH TRĨ


Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp và gặp ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Tuy nhiên do thiếu hiểu biết nên nhiều bạn có những suy nghĩ và quan niệm sai lầm về bệnh trĩ.

Chỉ người già mới mắc bệnh trĩ

Không chỉ người già mới mắc bệnh trĩ

Dù tỷ lệ người cao tuổi mắc bệnh trĩ lớn hơn do khi cơ thể già đi, tiến vào thời kỳ lão hóa, khi đó các thành mạch máu sẽ bị yếu đi và tạo điều kiện cho các triệu chứng bệnh trĩ hình thành và phát triển dễ hơn so với những người trẻ, thanh niên. Tuy nhiên, quan niệm chỉ người già mới mắc bệnh trĩ là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến, các triệu chứng của bệnh trĩcó thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Nếu không sinh hoạt lành mạnh thì hoàn toàn sẽ trở thành nguyên nhân gây ra bệnh trĩ cho những người trẻ tuổi. Thậm chí, bệnh trĩ còn có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ, dù tỷ lệ này là ít hơn cả nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.  

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn chắc chắn sẽ bị bệnh trĩ
Đây là suy nghĩ của rất nhiều bạn trẻ. Họ cho rằng việc quan hệ tình dục qua hậu môn là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Tuy nhiên, sự thật chẳng phải vậy, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn không gây ra bệnh trĩ. Nhưng nó gây ra và lây lan rất nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: giang mai, lậu… hay virus HPV (nguyên nhân gây ra ung thu trực tràng và ung thư cổ tử cung) hoặc nhiễm vi trùng E.Coli (gây nhiễm trùng huyết, tiêu chảy,…).
Ngồi nhiều trên bề mặt cứng gây ra trĩ

 Ngồi trên bề mặt cứng không phải nguyên nhân gây trĩ

Lại là một quan niệm sai lầm nữa, quan niệm này khiến nhiều bạn trẻ làm văn phòng hoang mang sợ hãi và lo lắng. Thậm chí, do hiểu sai nên có nhiều bạn trẻ thường lấy miếng đệm hoặc gối ngủ để kê xuống ghế ngồi, rồi đinh ninh rằng mình sẽ không mắc trĩ. Tuy nhiên, trên thực tế dù bạn ngồi ghế hay ngồi đệm, ngồi mặt cứng hay mặt mềm thì cũng không phải nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Bệnh trĩ sẽ đến khi bạn ngồi quá nhiều và chẳng chịu vận động gì hết. Vì việc ngồi quá nhiều sẽ gây ra rất nhiều áp lực lên thành tĩnh mạch ở phía dưới, từ đó sẽ hình thành và gây ra những búi trĩ. 
Bệnh trĩ có thể trở thành ung thư
Quan niệm sai lầm này khiến nhiều bạn trẻ có tâm lý hoang mang cực độ khi biết mình mắc trĩ. Bạn phải hiểu, bệnh trĩ là do tĩnh mạch, mạch máu bị giãn nở quá mức, còn ung thư xảy ra là do các tế bào trong cơ thể bị rối loạn nghiêm trọng và tự tái tạo một cách nhanh chóng nguy hiểm.

Xin khẳng định lại, bệnh trĩ không trở thành ung thư. Nhưng nếu để tình trạng bệnh trĩ kéo dài và không điều trị trĩ kịp thời thì sẽ gây ra những biến chứng bệnh trĩ vô cùng nguy hiểm như nhiễm khuẩn, bội nhiễm,…


Hiểu đúng về bệnh trĩ sẽ giúp cho người bệnh hoặc những người không mắc bệnh nắm được những thông tin cần thiết, đồng thời từ đó sẽ có tâm lý thoải mái điều trị bệnh trĩ và có biện pháp để phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét