ĐÁNH BAY TRĨ BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA TRĨ TỪ CÂY HUYẾT DỤ


Từ thời xa xưa, khi ngành y chưa phát triển hiện đại như bây giờ thì nhân dân ta đã biết sử dụng nhiều loại thảo dược có trong tự nhiên để tạo thành những bài thuốc hỗ trợ chữa trị rất nhiều bệnh. Cách chữa bệnh trĩ từ cây huyết dụ là một trong những bài thuốc dân gian được lưu truyền từ nhiều đời nay và cho hiệu quả chữa bệnh trĩ rất tốt.  

 Cây huyết dụ rất tốt cho điều trị bệnh trĩ

Không chỉ bệnh trĩ nói chung mà đối với từng loại trĩ nói riêng, cây huyết dụ cũng có tác dụng rất tốt. Đặc biệt là đối với bệnh trĩ nội đi đại tiện hay chảy máu, huyết dụ mang đến tác dụng chữa trị có thể nói là thần kỳ để giúp cầm máu lúc đi đại tiện và hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ nội hiệu quả với các bài thuốc dân gian.

Huyết dụ là loại thực vật nổi tiếng, được coi là thảo dược chữa bệnh lành tính, nó có tên khoa học là Folium Cordyline, thuộc họ Huyết dụ (Dracaenaceae), huyết dụ phổ biến ở nơi khí hậu nhiệt đới. Ngoài ra, nó còn có tên khác là thiết dụ, huyết dụ lá đỏ,…thường được trồng nhiều để làm cảnh hoặc trồng làm thuốc hỗ trợ chữa bệnh cực kỳ hiệu quả.
Cây huyết dụ mọc thành chùm, thân rất mảnh mai, lá huyết dụ hình mác, hoa nhỏ xinh có màu tím hoặc màu đỏ nhạt mọc từ nách lá, quả có màu đỏ hình cầu. Huyết dụ chia làm hai loại, rất dễ nhận biết vì một loại có lá đỏ cả 2 mặt, loại còn lại thì 1 mặt lá đỏ còn 1 mặt lá xanh.
Đông y nghiên cứu và cho rằng huyết dụ có vị nhàn nhạt, hơi đắng một chút, có tính mát, tác dụng rất tốt trong việc bổ huyết, giúp lưu thông máu nhưng lại vừa giúp cầm máu hiệu quả khó tin. Không chỉ thế, huyết dụ có tác dụng giảm đau hiệu quả tốt nên thường được dùng cả trong những trường hợp đau nhức xương khớp, thổ huyết, kiết lỵ, trĩ chảy máu,…Tuy nhiên, nếu phụ nữ bị rong kinh, bị băng huyết sau sinh hoặc sau khi sinh con mà còn sót nhau thai thì tuyệt đối không được dùng huyết dụ.
Thành phần: chỉ cần 20g lá huyết dụ tươi.

Thực hiện: Lá huyết dụ phải rửa sạch, sau đó cho lá vào ấm sắc với 2 chén nước đầy, sắc đến khi còn lại 1 chén thì chia nó làm 2 lần uống hết trong ngày, không được bỏ và phải kiên trì. Uống kiên trì và thường xuyên nhiều ngày sẽ cầm máu nhanh chóng, giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn, giảm hẳn những triệu chứng của bệnh trĩ.



Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét