CỦ MÃ THẦY – PHƯƠNG THUỐC DÂN GIAN TUYỆT DIỆU CHỮA TRĨ


Theo kinh nghiệm dân gian đã nói, củ mã thầy có thể hỗ trợ chữa bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả, an toàn mà đơn giản, tiện lợi và không hề tốn kém. Bài thuốc hỗ trợ chữa trĩ từ củ mã thầy được chia sẻ qua nhiều thế hệ và chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân.

Củ mã thầy là loại thực vật quen thuộc. Ở miền Bắc còn được gọi là củ năn, củ năng. Củ mã thầy có tên khoa học là Heleocharis plantaginea R.Br. Củ mã thầy khá nhỏ, chỉ lớn bằng củ hành, không kể đến lớp vỏ màu nâu đen chỉ tính bên trong cây. Mã thầy được trồng nhiều ở những vùng núi lạnh và cao sáp với biên giới Việt Nam và Trung Quốc. So có những loại củ có tính mát như củ đậu củ ấu thì mã thầy có giá trị thực phẩm và được bào chế làm thuốc nhiều hơn cả. Đặc biệt, mã thầy rất tốt cho quá trình chữa trĩ.


Củ mã thầy chữa bệnh trĩ vô cùng tốt
Về giá trị dinh dưỡng, mã thầy chưa đựng những thành phần giàu chất dinh dưỡng gồm tinh bột, chất béo, đường, tinh bột, pectin, phospho; các vitamin A, B1, B2, C, sắt... đặc biệt còn có cả Puchiin, chất này cực hiệu quả trong việc kháng khuẩn ko chịu nhiệt. Đây là lý do dịch ép mã thầy lại có tác dụng vô cùng tốt trong việc ức chế đối với 1 số loại vi khuẩn như tụ cầu vàng, trực khuẩn coli…
Theo đông y, củ mã thầy có vị ngọt thanh, mang tính hàn, công dụng ích khí, an trung, tiết thực, khai vị; được dùng để hỗ trợ chữa trị các bệnh vàng da, tỳ thận hư hàn hoặc các bệnh do nhiệt gây ra.
Bài thuốc hỗ trợ chữa trĩ từ củ mã thầy
Nguyên liệu chuẩn bị: Mã thầy 500g đã giã thật nhỏ, địa du 30g, đường đỏ chỉ cần 150g

Cách chế biến và dùng: Sắc những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên rồi dùng nước sắc được để uống, sắc khoảng 2 chén nước còn lại là vừa, uống 2 lần mỗi ngày. Thực hiện theo phương pháp này khoảng từ 3 đến 5 ngày liên tiếp sẽ cải thiện tình trạng bệnh trĩ, giảm tình trạng đại tiện ra máu, giảm đau ở hậu môn,…từ đó giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hiệu quả; giảm hẳn các triệu chứng của bệnh trĩ gây ra.



Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét