BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 1 VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ



Đối với trĩ cấp độ 1 người bệnh không nên coi nhẹ hoặc lạm dụng thuốc Tây, mà hãy theo sự chỉ định của bác sĩ để có phương pháp điều trị hợp lý nhất.
Bệnh trĩ cấp độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh khi bệnh mới xuất hiện các triệu chứng ban đầu. Vì là giai đoạn đầu nên bạn không cần tiến hành các phương pháp như phẫu thuật cắt búi trĩ hay việc lạm dụng quá nhiều thuốc. Thay vào đó bạn nên thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và dùng thuốc theo chỉ định là bệnh có thể hoàn toàn khỏi và không có nguy cơ tái phát.

 Người bị bệnh trĩ cấp độ 1 nên bổ sung nhiều nước

Vậy bệnh trĩ cấp độ 1 là gì?

Cấp độ 1 là cấp độ nhẹ nhất của bệnh trĩ, phát hiện dễ dàng với các biểu hiện như hậu môn ngứa ngáy, hậu môn xuất hiện nếp gấp gây khó khăn trong việc đi lại, hậu môn sưng phồng ửng đỏ, đau xót khi đi tiểu tiện và đại tiện, búi trĩ hình thành với kích thước như hạt đậu rồi dần hình thành búi trĩ to hơn.
Nếu bệnh nhân khi phát hiện mình có những dấu hiệu trên thì nên đi thăm khám ngay để có kết quả chuẩn đoán chính xác nhất vì bệnh để càng lâu thì triệu chứng càng nặng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý. Thậm chí là đau đớn, phiền toái.
Bệnh trĩ cấp độ 1 có thời gian chữa trị ngắn nhất và dễ khỏi nhất. Tuy nhiên cũng không vì thế mà bạn chủ quan không đi khám và tuân thủ lời dặn của bác sĩ.
Những trường hợp dễ mắc bệnh trĩ cấp độ 1
Bệnh trĩ cấp độ 1 có nhiều nguyên nhân gây nên như:
- Viêm nhiễm do quan hệ lối cửa sau
- Ăn uống quá nhiều chất béo và đồ cay
- Thói quen ngồi xổm thường xuyên
- Công việc đứng một chỗ quá nhiều gây áp lực lên hậu môn
- Việc lưu thông máu cục bộ kém
- Đại tiện rắn
- Ngoài ra còn một số nguyên nhân như: cao huyết áp, xơ gan, xơ động mạch, viêm trực tràng mãn tính…

Cách điều trị bệnh trĩ cấp độ 1

Cách đơn giản nhất là tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, không bỏ thuốc và cũng không quá lạm dụng thuốc, việc sử dụng cần đúng liệu trình không ngắt quãng. Việc tuân thủ sẽ kìm chế sự phát triển của trĩ và làm giảm tình trạng viêm nhiễm và triệu chứng khó chịu do trĩ gây ra như đau rát, ngứa ngáy và ẩm ướt hậu môn.
Bên cạnh đó bệnh nhân cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống theo từng bữa, làm việc và nghỉ ngơi khoa học, không nên làm việc quá sức và đứng quá nhiều.
-          Hạn chế ăn những  thức ăn nóng và cay
-          Bổ sung vitamin P và E cùng các dưỡng chất
-          Ăn đồ mềm dễ tiêu
-          Uống nhiều nước, tránh những đồ uống như rượu, bia, coffee
-          Bổ sung rau diếp cá, rau má, mã đề
-          Vận động thể dục thường xuyên
Bài viết trên đây chia sẻ về cách nhận biết bệnh trĩ cấp độ 1 và phương pháp chữa trĩ. Mọi người cùng chia sẻ cho nhau để biết cách phòng tránh và điều trị hợp lý nhất.

Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét