XIN TƯ VẤN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 3!


Câu hỏi tư vấn:
Tôi bị bệnh trĩ nội đã lâu và được biết là hiện tại nó đã phát triển đến cấp độ 3. Bệnh trĩ nội độ 3 gây ra cho tôi rất nhiều phiền toái, đặc biệt là cứ mỗi khi đi đại tiện tôi lại cảm thấy rất đau đớn vì búi trĩ to đã lòi ra. Nhiều khi tôi phải dùng tay đẩy nó mới từ từ co lên được, nhất là những lúc uống rượu thì búi trĩ bắt đầu sưng đau nhiều hơn. Cảm giác chóng mặt cũng thường xuyên xảy ra. Vậy xin bác sỹ tư vấn cho tôi biết với tình trạng bệnh như vậy thì điều trị trĩ nội độ 3 như thế nào? (H.V.Nam - Thái Nguyên)
Chào bạn!

Theo những triệu chứng bệnh trĩ nội độ 3 được mô tả thì có thể thấy rằng tình trạng bệnh trĩ của bạn đang diễn tiến ở mức độ khá nặng. Cụ thể là bạn đã có những biểu hiện của thiếu máu do bệnh trĩ lâu ngày cũng như những biểu hiện ảnh hưởng đến sức khoẻ khác. Chính vì vậy bạn nên tìm cách chữa trị bệnh trĩ kịp thời, tránh để mất máu quá nhiều khiến cơ thể  suy nhược, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Sau đây là một số phương pháp điều trị bệnh trĩ nội độ 3 phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo.


 Điều trị bệnh trĩ nội độ 3 – trả lại sự tự tin và thoải mái cho ngườ bệnh

Điều trị bệnh trĩ nội độ 3 bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ

Thường thì bệnh trĩ độ 3 sẽ được tư vấn phẫu thuật cắt trĩ. Đây là biện pháp giúp chữa khỏi bệnh trĩ độ 3 khá an toàn  với khả năng đạt hiệu quả cao. Bạn có thể thực hiện các sinh hoạt bình thường trở lại sau 1 tháng điều trị.
Điều trị bệnh trĩ nội độ 3 bằng phương pháp phẫu thuật được cho là phương pháp chữa trị tiên tiến nhất hiện nay nhưng chi phí cho 1 ca phẫu thuật khá lớn. Trong khi đó, sau phẫu thuật bệnh trĩ nội độ 3, người bệnh vẫn có thể bị trĩ tái phát trở lại nếu không biết cách tự mình chăm sóc.
Điều trị bệnh trĩ nội độ 3 bằng các bài thuốc Đông y
Để điều trị bệnh trĩ nội độ 3, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp chữa trị theo Y học cổ truyền (đông y). Trong Đông y, có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ như: thuốc uống dạng nước, bột pha nước… hoặc sử dụng các loại thuốc cao, thuốc bột để bôi… Điều trị trĩ nội độ 3 bằng Đông y có ưu điểm là tập trung điều trị từ căn nguyên gây bệnh, tiêu diệt tận gốc mầm mống gây bệnh nên sẽ mang đến khả năng trị bệnh triệt để và hiệu quả lâu dài. Sử dụng Đông y chữa bệnh thường ít dẫn đến những biến chứng, ít gây đau đớn mà chi phí điều trị lại khá thấp…
Những lưu ý khi điều trị trĩ độ 3:
Trong và sau điều trị bệnh trĩ độ 3, bạn nên chú ý xây dựng một chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt điều độ. Thay đổi chế độ ăn uống thích hợp cùng với thói quen sinh hoạt lành mạnh góp phần tích cực giúp khả năng điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả. Trong đó, đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:
+ Uống nhiều nước mỗi ngày (2-3 l/ngày)
+ Tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn: rau củ và hoa quả
+ Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…
+ Hạn chế sử dụng các thực phẩm cay, nóng,...
+ Không đứng hoặc ngồi liên tục trong thời gian dài, thực hện vận động nhẹ như đi lai 5 phút mỗi khi ngồi liên tục 1 tiếng.
+ Vân động lành mạnh, nhẹ nhàng như đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày, hạn chế các hoạt động mạnh như đá bóng, chạy hay tập Aerobic,…

Trên đây là những tư vấn về cách điều trị bệnh trĩ nội độ 3 mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn hướng đi đúng đắn giúp sớm thoát khỏi những ảnh hưởng do bệnh gây ra ở giai đoạn này. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có sức khỏe tốt!


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét