MÁCH MẸ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ KHI ĐANG CHO CON BÚ


Mẹ nào không may bị bệnh trĩ sau sinh mà đang băn khoăn không biết cách nào chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú thì hãy chú ý theo dõi lời khuyên của các chuyên gia ngay dưới đây!

Chị Hoa Bách Hợp hỏi: Thời gian qua tôi phát hiện đại tiện khó, thỉnh thoảng lại thấy đi ngoài ra máu. Tôi có tham khảo một số ý kiến của bạn bè thì nghi ngờ mình bị bệnh trĩ sau sinh. Do vậy, tôi quyết đi khám và bác sỹ kết luận tôi bị trĩ cấp độ 2. Tôi mới sinh cháu thứ hai được 6 tháng nên xin hỏi bác sỹ có nên điều trị bệnh trĩ này ngay hay không? Nếu cần thiết phải điều trị thì liệu có phương pháp chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú nào mà không ảnh hưởng tới con nhỏ không ạ? Cảm ơn bác sỹ.
(Hoa Bách Hợp – Lục Nam, Bắc Giang).

Lời khuyên của bác sỹ sản phụ khoa:

Bệnh trĩ hiện nay đã khá phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh đứng hàng đầu trong số các bệnh về đường hậu môn ở nữ giới. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh thì nguy cơ mắc bệnh trĩ khá cao do chế độ ăn uống cũng như thói quen ít vận động. Mặc dù không trực tiếp đe dọa tính mạng người bệnh nhưng bệnh trĩ những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí kéo dài tình trạng bệnh có thể dẫn đến biến chứng khác nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu bệnh trĩ thì bạn nên đi thăm khám để được tư vấn cách chữa bệnh trĩ khi cho con bú kịp thời.



 Chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú cần có sự theo dõi và tư vấn bởi các bác sỹ chuyên khoa
Các cách chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú thường gặp

Chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú không quá phức tạp, người bệnh cần phải có sự kiên trì. Đồng thời việc phối hợp hiệu quả cùng các bác sỹ trong suốt quá trình tiến hành chữa trị cũng là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả chữa trị. Sau điều trị bệnh trĩ, người bệnh cũng cần chú ý thực hiện chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với vận động lành mạnh giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn cũng như phòng tránh khả năng tái phát bệnh.

Tùy vào việc chẩn đoán tình trạng bệnh và xác định nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, các bác sỹ sẽ quyết định phương pháp chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú thích hợp. Cụ thể, người bệnh sẽ được chỉ định thay đổi thói quen sinh hoạt, dùng thuốc (thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc bôi,...) hoặc cần thiết phải can thiệp các biện pháp phẫu thuật khác.
Bạn cũng không nên quá lo lắng về việc bản thân mới sinh xong mà trì hoãn việc điều trị bệnh bởi quá trình chữa trị này sẽ không ảnh hưởng tới việc nuôi con. Việc cần làm đối với bạn là nên tìm đến các bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám cũng như tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.
Những lưu ý chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú
Sau khi tiến hành khám kiểm tra, các bác sỹ sẽ căn cứ vào từng trường hợp bệnh để xác định hướng điều trị phù hợp và hiệu quả. Có thể bác sỹ sẽ khuyên bạn thay đổi thói quen sinh hoạt, dùng thuốc hay áp dụng các biện pháp can thiệp ngoại khoa khác như thắt búi trĩ, chích xơ. Bạn cần tuân thủ đúng các chỉ định được đưa ra bởi bác sỹ điều trị để quá trình chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú đạt được hiệu quả như mong muốn. Không nên tự ý dùng thuốc hay tự ý dừng liệu trình điều trị. Bởi việc sử dụng không đúng loại thuốc, không đúng liều hay việc tự ý ngưng sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ có thể sẽ khiến bệnh không khỏi hoặc khỏi một thời gian lại tái phát. Thậm chí, trường hợp nguy hiểm hơn có thể dẫn đến diễn biến bệnh trở nên phức tạp hơn, biến chứng, rất khó chữa khỏi.
Ngoài ra, trong quá trình điều trị, các mẹ cũng cần chú ý không nên làm những công việc nặng nhọc hoặc các hoạt động mạnh khiến cho áp lực trong xoang bụng tăng lên đột ngột; tránh ngồi lâu hay đứng nhiều; đặc biệt hạn chế các va chạm vùng hậu môn và nhớ giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực nhạy cảm này để tránh gây tổn thương hay viêm nhiễm tại đây.

Chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú là một quá trình và hãy bắt đầu bằng những việc làm đơn giản nhất để hỗ trợ tốt cho cả quá trình điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Chính vì vậy, các chị em hãy chủ động tham khảo lời khuyên của các bac sỹ phụ khoa để có cách điều trị phù hợp!


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét