CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG ĐU ĐỦ XANH NHƯ THẾ NÀO?



Câu hỏi
Chào bác sĩ, em năm nay 29 tuổi, em bị bệnh trĩ đã 3 năm nay nhưng do tâm lý e ngại nên em không đi khám ở bệnh viện cũng không chữa tại nhà bằng các biện pháp dân gian. Hiện nay bệnh của em gây rất nhiều phiền toái như đau rát, ngứa ngáy và chảy máu thường xuyên khi đi đại tiện. Em có nghe bảo chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh hiệu quả, mong bác sĩ tư vấn có đúng không và sử dụng như thế nào ạ?
Em cảm ơn!
(Oanh – Hà Nội)

Trả lời
Chào Oanh, trước tiên khuyên bạn nên đi khám ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa để xác định giai đoạn của bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh những hệ quả sau này để lại.
Câu hỏi của bạn “chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh” có được không và sử dụng như thế nào? Xin trả lời bạn là đu đủ xanh có tác dụng chữa bệnh trĩ.
Đu đủ là một loại hoa quả chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và khoáng chất: Vitamin A, B1, B2, canxi…
Đu đủ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe và còn có tác dụng chữa trĩ bệnh trĩ hiệu quả do chứa thành phần kháng khuẩn, tiêu viêm.
Đã rất nhiều người sử dụng bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh khỏi được bệnh.

 Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh hiệu quả

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh như thế nào?

Cách 1: Sử dụng đu đủ xanh, tươi và nhiều nhựa. Bổ đu đủ rồi llaasy1/2 quả buộc vào hai bên cẳng chân, phần cuống quả lưu ý lên trên và sau đó bạn để qua đêm, thực hiện tới khi các búi trĩ biến mất.
Cách 2: Dùng khoảng 200g đu đủ xanh rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc. Lấy 100g trực tràng heo đã được làm sạch và đem cắt khúc. Cho đu đủ hầm với trực tràng cùng gia vị gừng, hành cho tới khi thật nhừ. Sử dụng ăn thường xuyên mỗi ngày cùng bữa ăn.
Cách 3: Dùng quả đu đủ chín kết hợp cùng hồng xiêm, dây tây. Tất cả đem sạch gọt vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, thực hiện uống đều đặn mỗi ngày từ 1-2 lần. Thực hiện tới khi bệnh trĩ tan biến thì ngừng uống.
Cách 4: Nếu bệnh nhân đang trong thời kỳ sinh đẻ thì đem dùng chung với xương heo để ăn. Món chế biến theo cách này vừa dễ ăn lại tốt cho sức khỏe của bà bầu.
Ngoài việc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh thì người bệnh nên chú ý thực hiện song song với chế độ ăn uống, thể dục thể thao và nghỉ ngơi khoa học.
-         Ăn nhiều rau xanh cùng các chất xơ khác và uống nhiều nước mỗi ngày (tói thiểu mỗi ngày nên uống đủ 2 lít nước cho cơ thể).
-         Tránh ăn quá nhiều các đồ cay, nóng và các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, các đồ uống có ga…
-         Không ngồi lâu một chỗ hoặc đứng quá nhiều
-         Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn để tránh tình trạng viêm nhiễm
-         Vận động thể dục thể thao vừa tốt cho sức khỏe lại pòng tránh được bệnh trĩ
Trên đây là bài chia sẻ chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, mọi người có thể tham khảo cho bản thân và gia đình.

Đọc thêm


 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét