MÓN ĂN CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ ĐỂ KHÔNG BỊ CHÁN


Chào bác sĩ, con tôi năm nay 15 tuổi, mới bị trĩ khoảng 5 tháng nay. Tôi nghe nói những trường hợp bệnh trĩ còn ở mức độ nhẹ như con tôi thì không cần uống thuốc mà chỉ cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý là có thể điều trị bệnh triệt để. Tôi cũng nghe nói chế độ kiêng khem của người bệnh trĩ khó lắm. Nhưng tôi sợ nếu chỉ ăn đi ăn lại một món ăn cháu sẽ lười ăn cơm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, bác sĩ có thể cho tôi biết có những món ăn cho người bệnh trĩ nào để vừa trị bệnh, vừa không gây chán không?
Chào bạn, những bệnh nhân bị trĩ ở cấp độ nhẹ hoàn toàn có thể điều trị bệnh bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Trong tự nhiên có khá nhiều thực phẩm chữa bệnh trĩ hiệu quả, nếu biết cách sử dụng hợp lý sẽ giúp điều trị bệnh triệt để mà không gây tốn kém hay để lại tác dụng phụ.
Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số món ăn cho người bệnh trĩ vừa đơn giản, dễ làm lại có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả như:
Canh rau mồng tơi, mướp hương, cua đồng

Canh rau mồng tơi, mướp hương, cua đồng có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

- Nguyên liệu: 500g cua đồng, 200g mồng tơi, 500g mướp hương, gia vị.
- Cách làm: Cua đồng rửa sạch, để ráo, giã nhỏ, cho một chút muối vào cua, thêm nước lã rối dùng tấm vải lược vắt lấy nước, bỏ bã để làm rêu cua. Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng xéo; mồng tơi rửa sạch, cắt nhỏ. Bạn đem nấu sôi nước cua, nêm gia vị (muối, nước mắm, mắm tôm hoặc mắm ruốc) rồi cho mồng tơi và rau đay vào, nấu rau chín thì nêm bột ngọt.
Bạn có thể dùng món ăn này ăn nóng trong bữa cơm. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả, món ăn này còn có ích cho những người bị té ngã gãy xương, đau lưng, đau khớp... Tuy nhiên, những bệnh nhân bị sỏi đường tiết niệu thì lưu ý không nên dùng món ăn này.
Mộc nhĩ đen nấu táo đỏ
- Nguyên liệu gồm: 15 g mộc nhĩ đen, 20 quả táo đỏ.
- Cách làm: Bạn cho mộc nhĩ đen và táo đỏ vào nồi đất, cho thêm một lượng nước vừa phải rồi đem nấu chín. Mỗi ngày, bạn dùng 1 lần, sử dụng liên tiếptrong nhiều ngày sẽ mang lại công hiệu dưỡng huyết, hòa huyết, cầm máu.
Gốc rau dền nấu đại tràng heo
- Nguyên liệu gồm: 100 g gốc rau dền; 150 g đại tràng heo.
- Cách làm: Bạn đem gốc rau dền rửa sạch, xắt khúc cùng đại tràng heo đã rửa sạch cho vào nồi nấu trong 2 giờ với lượng nước vừa phải. Sau đó, gắp gốc rau dền ra, cho thêm lượng muối vừa ăn vào nồi nước rồi ăn cái, uống nước. Món ăn này có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu sưng.
Hoa hòe nhồi đại tràng heo
- Nguyên liệu: 20 g hoa hòe, đại tràng heo
- Cách làm: Bạn đem đại tràng heo rửa sạch. Sau đó, nhồi hoa hòe vào trong, sử dụng dây buộc chặt hai đầu đại tràng và luộc chín vơi lượng nước vừa phải, cho thêm gia vị vừa ăn.
Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu, điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả mà an toàn với sức khỏe con người.
Chè nhân sâm hạt sen

Chè nhân sâm hạt sen có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả

- Nguyên liệu: 15 g hạt sen, 10 g nhân sâm trắng, 30 g đường phèn.
- Cách làm: Bạn cho nhân sâm trắng và hạt sen (đã bỏ tâm sen) vào chén, ngâm cùng lượng nước vừa phải cho nở, thêm đường phèn, hấp cách thủy khoảng một giờ. Người bệnh nên sử dụng đều đặn vào bữa ăn sáng và tối.
Bệnh trĩ là một bệnh dễ tái phát nếu không có biện pháp điều trị bệnh trĩ đúng đắn. Dù áp dụng biện pháp nào thì người bệnh vẫn cần kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để giúp hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả. Hi vọng, những món ăn cho người bệnh trĩ này sẽ giúp ích cho con bạn trong quá trình điều trị bệnh. Song, bạn cũng không nên chủ quan mà nên đưa cháu đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét