CHỮA BỆNH TRĨ ĐỘ HAI SAU 2 THÁNG CHỈ BẰNG LOẠI LÁ NÀY



Chào bác sĩ, tôi đã bị bệnh trĩ độ 2 khoảng nửa năm nay. Tôi cũng đi chữa nhiều nơi, cũng có mua cả thuốc Tây y, Đông y, bệnh có đỡ nhưng vẫn chưa trị dứt điểm. Tôi có nghe nói bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá sung của dân gian hiệu quả lắm mà không biết thực hư ra sao? Nếu chữa bệnh trĩ bằng lá sung hiệu quả thì tốt quá, cũng đỡ tốn kém hơn nhiều. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi cách này có hiệu quả không? Và cách thực hiện như thế nào?

Chào bạn, bệnh trĩ là một bệnh khá nhạy cảm nên nhiều người thường tìm đến các bài thuốc từ dân gian để điều trị bệnh trĩ tại nhà mà không đến các cơ sở y tế. Ưu điểm của các biện pháp này là tiết kiệm, đơn giản, và hiệu quả khá tốt đối với những trường hợp mắc trĩ độ nhẹ. Một trong số các bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng chính là cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung.

Lá sung có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Quả sung tuy nhìn khô khan và có vị chát nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quý, các loại đường và axit hữu cơ. Quả sung không những dùng để ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Từ xưa đến nay, trong những vị thuốc trị bệnh trĩ của Đông y đều có thành phần từ lá, quả hoặc rễ sung. Cây sung có thể trồng khá dễ dàng, bởi vậy bạn hãy trồng một cây sung trong vườn nhà để tận dụng những bộ phận của nó để nấu ăn, xông búi trĩ, rửa hậu môn hay trị chứng táo bón phòng ngừa bệnh.

Các cách chữa bệnh trĩ từ lá sung và quả sung


Có nhiều cách sử dụng lá và quả sung điều trị bệnh trĩ

Phương pháp 1: Xông hậu môn bằng lá sung, ngải cứu
Chuẩn bị: Một nắm lá sung bỏ cọng; một nắm lá ngải cứu; lá cúc tần; lá lốt; một củ nghệ, rửa sạch, tán nhỏ, một chén con nước bồ kết đặc.
Cách làm:
Bạn đem các loại nguyên liệu trên đi rửa sạch, thái nhỏ, cùng nghệ đã tán nhỏ cho vào nồi, đổ 8 cốc nước, đun sôi thì cho chén nước bồ kết đặc vào, đậy vung kín, đun lửa nhỏ khoảng 10 phút. Sau đó, bạn đổ cả nước và bã vào bô rồi ngồi lên bô để xông hậu môn từ 15 tới 20 phút.
Khi nước đã nguội bớt, bạn đổ toàn bộ ra chậu, vun bã vào rồi ngồi đặt hậu môn lên khoảng 15 phút nữa. Cuối cùng, bạn sử dụng khăn mềm lau nhẹ cho khô rồi nằm nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tuyệt đối không dùng bã thuốc chà sát hậu môn để ngăn ngừa bị sứt sát gây tổn thương và viêm nhiễm. Bên cạnh đó, bạn cần tuyệt đối kiêng không ăn thịt chó, uống rượu và tránh sử dụng đồ cay nóng.
Phương pháp 2: Canh sung phòng và chữa bệnh trĩ
Hàng ngày, bạn chuẩn bị 15-20 quả sung xanh còn tươi hoặc khô đều được đem nấu canh với một đoạn lòng lợn. Dùng 1.5 – 2L nước để nấu. Bạn có thể sử dụng hàng ngày cho tới lúc khỏi bệnh trĩ.
Phương pháp 3: Xông hậu môn
Bạn chuẩn bị 10 quả sung to hoặc 1 miếng vỏ sung cỡ bàn tay hoặc 1 nắm lá sung nấu với 1,5- 2 lít nước. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng nước này để xông hậu môn, lúc nước bớt nóng thì lấy rửa hậu môn. Thực hiện liên tục từ 8-10 ngày sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh tuyệt vời.

Bạn cũng cần lưu ý chữa bệnh trĩ bằng lá sung tuy rất hiệu quả nhưng thường chỉ nên áp dụng cho những người bị trĩ nhẹ. Hơn nữa cách này đòi hỏi người cần kiên trì thực hiện vì phương pháp này mất khá nhiều thời gian. Trong trường hợp bạn đã dùng nhiều loại thuốc mà không hiệu quả thì có thể áp dụng phương pháp này. Nếu thấy không hiệu quả, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh trĩ triệt để.

Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét