MỘT SỐ LOẠI RAU TỐT GIÚP ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH TRĨ


Chế độ ăn uống khoa học là một phần vô cùng quan trọng để điều trị và phòng ngừa tái phát đối với người mắc bệnh trĩ. Ăn nhiều chất xơ có lẽ là nhiều bệnh nhân trĩ cũng đã biết nhưng có một số loại thực phẩm giàu chất xơ vô cùng tốt cho quá trình điều trị bệnh trĩ của bạn mà có thể bạn chưa nắm rõ.

 Các loại rau củ tốt cho điều trị bệnh trĩ

Súp lơ rất tốt cho người mắc bệnh trĩ

Cây súp lơ có chứa nhiều thành phần hóa học tự nhiên phong phú và tốt cho sức khỏe như các loại vitamin, protein, chất muối khoáng và nhiều chất carbonhydrate. Hơn thế nữa, trong cây súp lơ trắng còn đặc biệt chứa nhiều axit amin có giá trị dinh dưỡng rất cao như tryptophan, lysine, arginine và những chất khác. Nó còn có chứa một lượng không ít xen-lu-lô do cấu trúc mềm dễ tiêu hóa nên vô cùng tốt cho người bệnh trĩ, giảm triệu chứng bệnh trĩ như táo bón.

Người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều cà rốt
Cà rốt không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp đẹp da sáng mắt mà còn là vị thuốc rất hiệu quả đối với điều trị bệnh trĩ. Đặc biệt, trong một củ cà rốt có chứa rất nhiều chất xơ, rất tốt cho người bệnh trĩ để đi đại tiện được dễ dàng hơn.
Điều trị bệnh trĩ không thể vắng mặt đậu bắp

Thực vật đặc biệt này có thể nói là một loại thực phẩm chức năng cực kỳ tuyệt vời cho việc duy trì một đường ruột khỏe mạnh và trơn tru. Các chất xơ có trong củ đậu bắp sẽ hấp thụ nước và di chuyển qua ruột nhanh hơn, giúp ngăn ngừa tối đa triệu chứng táo bón và sự hình thành của bệnh trĩ. Lubrific là một loại chất nhầy và làm dịu đường ruột có trong đậu bắp, tạo điều kiện để giúp cơ thể tiếp tục đào thải các chất thải mà không gây đau đớn.

Rau mồng tơi
Tính mát, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, cung cấp một lượng lớn chất xơ, đặc biệt dễ tiêu hóa vì có tác dụng nhuận tràng. Một trong những hợp chất rất tốt trong việc thúc đẩy sức khỏe của đường ruột có trong rau mồng tơi là magiê đã cho thấy sự  cần thiết của nó đối với bệnh trĩ, đặc biệt là việc đi đại tiện dễ dàng hơn.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét