LIST BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ TỪ THIÊN NHIÊN


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 2 khoảng nửa năm nay. Tôi cũng đi khám một số nơi, cùng dùng thuốc, cả bôi cả uống, cả Tây y, Đông y nhưng chưa hiệu quả. Tôi có nghe nói có nhiều cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên hiệu quả lắm, vừa an toàn lại không tốn kém. Tôi cũng băn khoăn không biết có thật không vì tôi dùng bao nhiêu loại thuốc vẫn chưa đỡ huống hồ dùng cây cỏ thiên nhiên? Vậy, mong bác sĩ giải đáp giúp tôi chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên có hiệu quả không và nếu có thì chữa như thế nào? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá nhạy cảm nên nhiều người thường tìm đến các bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế để điều trị. Trên thực tế có khá nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ cây cỏ hiệu quả nếu biết cách sử dụng phù hợp.
Chữa bệnh trĩ bằng giấm táo


Giấm táo có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bạn chuẩn bị1 cốc nước ấm, pha thêm 2 muỗng giấm táo vào để uống mỗi buổi sáng. Hoặc cách làm khác là lấy tăm bông tẩm giấm táo và bôi vào hậu môn mỗi ngày 2 lần. Giấm táo có tác dụng ngăn ngừa chảy máu ở hậu môn, sát trùng, chống viêm nhiễm.
Tinh dầu bạc hà - lá bạc hà
Cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên bằng lá bạc hà có hai cách sử dụng:
Cách 1: Bạn lấy lá bạc hà tươi, giã nhỏ rồi dùng miếng bông để thấm vào hậu môn, thực hiện mỗi ngày 2 lần.
Cách 2: Trong trường hợp không có lá bạc hà tươi bạn có thể thay thế thành tinh dầu bạc hà bán sẵn tại các nhà hàng cũng cho tác dụng điều trị bệnh trĩ tương tự.
Chữa bệnh trĩ bằng túi trà
Túi trà sau lúc pha nước uống bạn cho vào tủ lạnh cho tới lúc sờ thấy túi trà mát thì bạn lấy túi trà đắp vào hậu môn. Túi trà giúp những búi trĩ bớt sưng viêm, giảm đau rát, dịu mát hậu môn hơn.
Các mẫu trà thảo dược không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả. Một số loại trà thảo dược người bệnh có thể dùng phối hợp là trà gừng, trà bồ công anh, trà tầm ma. Tuy nhiên, bạn không nên dùng trà đen vì sẽ gây ra táo bón – một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.
Chữa bệnh trĩ bằng sữa chua, pho mát
Trong thành phần của sữa chua, pho mát có chứa vi khuẩn lastic rất tốt cho hệ tiêu hóa của người bệnh. Sử dụng sữa chua, pho mát thường xuyên giúp việc đi đại tiện dễ dàng hơn, chống táo bón, từ đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.
Chữa bệnh trĩ bằng lá thuốc phối hợp
Bạn lấy lá huyết dụ, lá thuốc bỏng (cây sống đời), cây cỏ mực tươi theo tỷ lệ 2:1:1, rửa sạch rồi sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.
Bên cạnh đó bạn có thể lấy hoa hòe, hoa kinh giới, lá trắc bá sao đen với tỉ lệ 1:1:1, rồi tán thành bột mịn. Lấy bột này pha cùng nước ấm hoặc nước cơm để uống hàng ngày trước khi ăn 30 phút. Bài thuốc này mang tác dụng cầm máu hiệu quả.
Chữa bệnh trĩ bằng quả sung



Quả sung là một trong những “thần dược” chữa bệnh trĩ hiệu quả

Cácchữa bệnh trì từ thiên nhiên bằng quả sung khá đơn giản. Mỗi ngày bạn ăn từ một tới hai quả sung khi bụng đang còn đói, nếu bệnh nặng có thể tăng lên 3-4 quả. Quả sung mang tính lạnh, bởi thế vô cùng hữu hiệu với người đang bị trĩ nặng.
Bệnh nhân cũng có thể chọn những lá sung tươi rửa sạch rồi nấu nước để xông hậu môn hàng ngày cũng giúp búi trĩ tự co lại.
Chữa bệnh trĩ bằng hoa mào gà
Bạn lấy hoa mào gà phơi khô, rồi tán thành bột mịn, lấy bột để sắc thành nước uống mỗi ngày từ 3 đến 4 lần. Hoa mào gà có tính hàn nên có tác dụng chữa bệnh trĩ cực kỳ tốt.
Chữa bệnh trĩ bằng thầu dầu tía
Bạn lấy lá thầu dầu thía, đun sôi rồi chắt lấy nước để ngâm hậu môn hàng ngày. Lá thầu dầu thía có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, giảm đau hiệu quả.

Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên. Để đạt được hiệu quả như mong muốn người bệnh phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, tuyệt đối không nản chí, bỏ giở giữa chừng.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét