5 CÁCH SỬ DỤNG CÂY DIẾP CÁ CHỮA BỆNH TRĨ TRIỆT ĐỂ KHÔNG TÁI PHÁT



Việc áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng Đông Y được nhiều người lựa chọn bởi lành tính, không gây tác dụng phụ hay biến chứng mà vẫn hiệu quả, đặc biệt không tái phát. Một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ trong Đông Y được áp dụng nhiều đó là dùng các loại lá cây trong tự nhiên. Cây diếp cá chữa bệnh trĩ là bài thuốc tiêu biểu trong các bài thuốc cách chữa trĩ dân gian.


Cây diếp cá chữa bệnh trĩ an toàn và hiệu quả

Ở giai đoạn đầu, việc sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ được nhiều người áp dụng và có hiệu quả cao.

Từ xưa, việc chữa trị trĩ bằng các bài thuốc dân gian từ rau, cỏ đã trở nên phổ biến. Những bài thuốc này với nguyên liệu dễ tìm kiếm, thực hiện và tốn ít chi phí hơn so với các phương pháp điều trị của Tây y hiện đại. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập tới phương pháp “cây diếp cá chữa bệnh trĩ” như thế nào?

Cây rau diếp cá hay còn có tên gọi khác là ngư tinh thảo có tác dụng chữa khỏi bệnh trĩ, đặc biệt bệnh trĩ khi đang trong giai đoạn đầu tiên. Trong quá trình sử dụng người bệnh nên kiên trì và thực hiện đều đặn với lịch trình và thời gian nhất định.
Rau diếp cá không khó tìm, thường mọc tập trung ở khu vực ẩm ướt, đây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn Việt truyền thống, có thể ăn thay rau sống.
Thành phần chủ yếu của rau diếp cá là chứa nhiều nước và hoạt tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, điều trị lở loét, lợi tiểu và sát trùng.

5 cách sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ:

Ăn sống
Cây diếp cá chữa bệnh trĩ có thể ăn sống, sử dụng trong bữa ăn hàng ngày và tăng cường nhiều hơn để tốt cho sức khỏe. Trước khi ăn nên đem rau đi rửa sạch, ngâm nước muối và để ráo nước.
Xay nước uống
Chế biến làm nước uống bằng việc xay hàng ngày. Mùi vị của rau diếp cá có vị tanh nên nhiều người khó uống, vì vậy trước khi uống bạn có thể pha thêm với đường để dễ uống hơn.
Xay nhuyễn
Sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cách làm này hơi kỳ công nhưng đem lại hiệu quả cao. Cách sử dụng là dùng đắp vào hậu môn sau khi đã được sát trùng bằng nước muối loãng. Sử dụng băng cố định khoảng 30 phút tới 1 tiếng mỗi ngày. Thực hiện liên tục tới khi khỏi.
Xông bằng rau diếp cá

Với nhưng người có búi trĩ to và bị sung phồng gây đau đớn và ngứa ngáy thì xông bằng rau diếp cá sẽ vô cùng hiệu quả. Cách dùng là rửa sạch hậu môn, sau đó nấu rau và xông hơi khi còn ấm.

Chế biến nước uống
Có thể phơi khô thân và lá, sau đó đem xay nhuyễn mịn thành bột để có thể bảo quản được lâu. Mỗi ngày bạn hòa khoảng 3g bột với nước nóng uống vào 3 lần trong ngày.
Bài viết trên nêu rõ tác dụng “cây diếp cá chữa bệnh trĩ” cùng 5 cách sử dụng cơ bản. Mọi người nên chú ý để điều trị bệnh sớm và hiệu quả.


Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét