MẸO CỰC HAY CHỮA BỆNH TRĨ TỪ VỎ CÂY HỒNG


Đây là mẹo rất ít người biết để điều trị bệnh trĩ. Cây hồng thường chỉ dùng để ăn quả nhưng thực tế ít người biết rằng, vỏ cây hồng là một loại dược liệu có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại nhà cực kỳ hiệu quả mà không hề tốn kém như việc sử dụng một số loại thuốc Tây y.  



Vỏ cây hồng chữa trị bệnh trĩ


Vỏ cây hồng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ như thế nào?


Cây hồng thực chất nguyên thủy có xuất xứ từ Trung Quốc chứ không phải từ Việt Nam. Cây hồng là một chủng cây có đặc tính thay lá, quả hồng thường có hình cầu hoặc hình ovan, thường lúc quả hồng chín sẽ có màu cam đậm hoặc màu đỏ cam, khi ăn hồng mới chớm chín có vị hơi chát, còn khi hồng đã chín tới độ thì sẽ có vị ngọt thơm rất đặc trưng. Một khi quả hồng chín sẽ bảo quản được rất lâu và loại quả này cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, cùng đã được trồng tại một số nơi ở Việt Nam.

Trong quả hồng có nhiều loại dưỡng chất cực kỳ tốt cho cơ thể, mà đẹp da và thanh lọc cơ thể là một trong số đó, tác dụng của nó đối với cả trẻ em và người già, nó có giá trị dinh dưỡng với mọi đối tượng. Công dụng ít ai biết của cây hồng đó chính là vỏ hồng. Nhiều người nghĩ cây hồng chỉ có tác dụng là cây ăn quả, dinh dưỡng của nó chỉ đủ để khiến da đẹp chứ hoàn toàn không có giá trị dược liệu nào. Nhưng trên thực tế, vỏ cây hồng có tác dụng dược liệu chữa trị bệnh trĩ hiệu quả không thua kém gì các bài thuốc dân gian chữa trĩ mà người ta hay truyền tai nhau.  



Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà cực kỳ đơn giản bằng việc áp dụng vỏ hồng theo công thức dễ làm và hiệu quả sau: Bạn lấy khoảng 150 gam vỏ hồng, nhớ chú ý khi chọn vỏ hồng phải chọn quả có vỏ đẹp, vỏ căng mịn chứ không hề có dấu hiệu của các loại sâu bệnh. Sau khi chọn được vỏ hồng ưng ý thì đem phơi vỏ cho khô rồi nhơ sấy chín lên. Sau khi thu đươc vỏ hồng khô thì đem giã hoặc đem xay nhuyễn vỏ hồng ra thành bột. Sau đó người bệnh hãy lấy thêm một chén nước gạo để pha cùng bột vỏ hồng và uống hằng ngày. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải chăm chỉ, chịu khó và kiên trì liên tục trong vòng 1 tháng hoặc hơn thì mới thấy được những chuyển biến tích cực rõ rệt như búi trĩ thụt dần vào trong hay những triệu chứng của bệnh trĩ cũng giảm thiểu hẳn.



Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét