DÙNG CÂY XẤU HÔ CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ


Theo dân gian xấu hổ (cây trinh nữ) là một loại cây chữa bệnh trĩ đơn giản, tiết kiệm nhưng lại cho hiệu quả đáng ngạc nhiên. Đặc biệt phương pháp này lại không hề gây ra đau đớn mà giúp giảm thiểu các cơn đau nhanh chóng cho người mắc bệnh trĩ. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cây xấu hổ chữa bệnh trĩ như thế nào bạn nhé.

·      Trường hợp nên dùng cây xấu hổ chữa bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ là cách chữa bệnh dân gian đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì lâu dài. Bạn cần lưu ý rằng trị bệnh trĩ bằng cây xấu hổ chỉ có thể mang lại hiệu quả cho các trường bị bệnh trĩ mức độ nhẹ - tức là bệnh nhân mới chỉ có những triệu chứng dưới đây:

-          Đi đại tiện ra máu, lượng máu chảy ra ít và không thường xuyên.

-          Đại tiện khó khăn, có cảm giác đau, rát mỗi lần đại tiện.
-          Ngứa ngáy hậu môn.
-          Hậu môn bị sưng tấy.

·      Tác dụng chữa bệnh trĩ của cây xấu hổ



 Cây xấu hổ giúp điều trị bệnh trĩ
Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ, cây mắc cỡ, cỏ then…mọc tự nhiên ở bụi bờ, rừng núi. Người ta thường lấy rễ và thân lá cây xấu hổ đem về thái mỏng, phơi khô dùng làm thuốc. 
Theo Y học cổ truyền, cây xấu hổ có tên thuốc là hàm tu thảo, có vị sẽ ngọt, tính hàn, có tác dụng an thần, kháng viêm, giảm đau, lợi tiểu tiện, hạ huyết áp. Giúp trị các bệnh như mất ngủ, ho viêm, đau nhức khớp, mụn nhọt mẩn ngứa; đồng thời dùng cây xấu hổ chữa bệnh trĩ đặc biệt hiệu quả.

·      Cách chữa bệnh bằng cây xấu hổ

Sở dĩ cây xấu hổ có công dụng rất lớn đối với bệnh trĩ bởi vì theo Đông y thì loại cây này là loại cây có tính hàn, vị ngọt. Trong thành phần của cây xấu hổ có các thành phần giúp an thần, giảm đau, kháng viêm… chính vì vậy chúng được dùng để trị mẩn ngứa, mất ngủ và cũng là loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả.
Khi dùng cây xấu hổ chữa bệnh trĩ thì các bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá xấu hổ rồi đem cắt nhỏ, sao khô và mang đi hạ thổ. Sau đó mang lá xấu hổ đi chưng cách thủy với 1 cốc rượu trắng. Chưng một lúc thì rượu sẽ bị bay hơi dần và để lại nước màu vàng sẫm trong bát.
Để chữa bệnh trĩ, các bạn lấy nước vàng sẫm này uống 2 lần/ngày và uống đều đặn trong vài tuần. Để đạt được kết quả điều trị bệnh tốt nhất, bạn nên kiên trì uống thuốc đều đặn.
·      Lưu ý khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ
Khi dùng cây xấu hổ chữa bệnh trĩ ngoài việc sử dụng loại thảo dược này đều đặn hàng ngày thì các bạn cũng cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt, nghỉ ngơi lành mạnh. Cụ thể:
-          Đối với chế độ ăn uống:  cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, tăng cường rau xanh, củ quả, chất xơ trong khẩu phần ăn; hạn chế tối đa việc ăn các đồ cay như hạt tiêu, ớt…các chất kích thích như rượu bia.
-          Đối với chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi: Cần tăng cường đi lại, vận động với các bài tập như bơi lội, gym, yoga… tránh đứng, ngồi một chỗ trong thời gian dài, không nhịn đại tiện, không rặn mạnh khi đại tiện…



Đọc thêm









0 nhận xét:

Đăng nhận xét